Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả của 'Sinh ra để cô đơn' gặp gỡ độc giả Hà Nội

Tuần qua, độc giả thủ đô đã có dịp giao lưu cùng nhà thơ Nguyễn Phong Việt, tác giả cuốn sách "Sinh ra để cô đơn".

Nguyễn Phong Việt sinh Năm 1980, tại Tuy Hoà, Phú Yên, tốt nghiệp ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM. Anh là thành viên Hội bút Vòm Me Xanh - Báo Mực Tím. Biệt danh Me Quê (1998, Bút trưởng năm 2002). Ba lần đoạt giải thưởng Bút mới của báo Tuổi trẻ.

Nguyễn Phong Việt được độc giả biết đến lần đầu tiên qua tập thơ Đi qua thương nhớ - Có bao nhiêu người đi qua thương nhớ mà quên được nhau? xuất bản vào tháng 12/2012. Sau đó, anh ra thêm tập thơ Từ yêu đến thương - Nếu cuộc đời này suôn sẻ, nước mắt còn biết dành cho ai vào tháng 12/2013.

Cuối năm nay, anh trở lại với bạn đọc trong tập thơ thứ 3 Sinh ra để cô đơn - Như một dòng chảy ngược, sinh ra để cô đơn. Đây là một tác phẩm nối tiếp dòng chủ đề của 2 tập thơ trước đó.

Trước khi đến với Hà Nội, Nguyễn Phong Việt đã có buổi ra mắt cuốn sách tại TP.HCM. Bất chấp cái lạnh của những ngày đông buốt giá, rất nhiều bạn đọc thủ đô đã đến tham gia chương trình.

Tại đây, độc giả đã được nghe Phong Việt chia sẻ về quá trình sáng tác thơ, những ký ức khiến anh gắn với tiêu đề Sinh ra để cô đơn. Ngoài ra, tác giả còn bật mí về những dự định của mình cho những tác phẩm tiếp theo: tập thơ thứ thứ tư dự kiến sẽ mang tên Sống một cuộc đời bình thường dự tính phát hành vào tháng 12/2015, một tác phẩm gồm những bài thơ về đám cưới sẽ có thể xuất hiện vào mùa thu năm 2016…

Nguyễn Phong Việt ký tặng độc giả trong buổi giao lưu.

Sinh ra để cô đơn của Nguyễn Phong Việt dẫn người đọc bước vào một cuộc hành trình đơn độc bằng những lời thơ thật dung dị. Chúng ta cứ vô thức bước theo những vần thơ ấy để rồi cuối cùng bản thân cũng phải hoài nghi. Muôn hình vạn trạng của nỗi cô đơn trở nên hữu hình trong thơ của Nguyễn Phong Việt.

Đó là những trái tim đang chờ được lấp đầy, hay sự đơn côi của những yêu thương không trọn vẹn. Cũng có khi lại là sự lẻ loi của những tâm hồn khao khát được thấu hiểu và có khi chỉ là một nỗi buồn đơn lẻ. Nỗi cô đơn đến với mỗi người, thường nhật như một tách café buổi sáng, uống “vì cần một vị đắng cho trái tim”. Cũng có khi là bất chợt như một chiều mưa, ta thấy mình lẻ loi trong một màn mưa trắng xóa. Đôi lúc, nỗi cô đơn lại ở bên ta như một điều quen thuộc mà đến nước mắt cũng nhận ra.

Bìa tập thơ "Sinh ra để cô đơn", giá bìa 65.000 đồng.

Sau buổi gặp gỡ với độc giả Hà Nội, điểm đến tiếp theo của nhà thơ Nguyễn Phong Việt là thành phố biển Đà Nẵng.

Miền hoang - tiểu thuyết thời chiến khốc liệt

"Miền hoang" là cuốn tiểu thuyết miêu tả cuộc sống khổ cực nhưng lại có tình yêu đầy lãng mạn của 4 nhân vật trong cuộc chiến tranh khốc liệt giữa Việt Nam và tàn quân Pol Pot.

Nhật Ánh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm