Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác dụng khi tham gia cổ vũ bóng đá

Trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra vào 19h. Sở thích xem và cổ vũ cho các đội bóng cũng đem lại nhiều lợi ích.

Tại SEA Games 30, bóng đá là bộ môn thể thao nhận được sự chú ý của rất nhiều khán giả. Yêu thích xem bóng đá và cổ vũ cho các đội tuyển cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Cảm giác thư giãn

Xem bóng đá có thể mang đến mọi cung bậc cảm xúc, giúp người xem tạm quên đi những lắng lo, khắc nghiệt của cuộc sống thường ngày. Khác với phim truyền hình, một trận đấu bóng đá không có cốt truyện và kết thúc trọn vẹn theo kịch bản. Một trận cầu sẽ hội tụ đủ những yếu tố kịch tính, căng thẳng và cả những mưu đồ, chiến lược.

Tăng sự gắn kết và tương tác xã hội

Cổ vũ bóng đá có thể khiến mọi người xích lại gần nhau, dù cho họ khác biệt và dường như chẳng có gì liên quan đến nhau. Bóng đá có thể là một cái cớ tốt và hợp lý để tổ chức một bữa tiệc. Giống với thời tiết, bóng đá là chủ đề tương đối an toàn để bắt đầu các cuộc trò chuyện với người lạ. Mọi người có thể tạm gác sự khác biệt của mình để cùng hòa vào cổ vũ đội bóng quê hương.

co vu bong da anh 1
Cổ vũ bóng đá đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Giải phóng cảm xúc

Khi xem bóng đá, khán giả được thoải mái là chính mình với những hành động bộc phát thường khó được chấp nhận nếu họ đang ở nơi khác. Một người không thể hò hét, vẫy cờ, vẽ mặt hay la ó tại nơi làm việc, trong buổi hẹn hò hay một bữa tiệc tối nhưng họ hoàn toàn có thể làm thế khi cổ vũ một trận bóng.

Hoạt động thể chất tốt cho sức khỏe

Cổ vũ một trận đấu bóng đá đôi khi cũng giúp người xem vận động cơ thể (đặc biệt khi xem trực tiếp trên sân vận động). Không chỉ vậy, bóng đá còn có thể truyền cảm hứng để người xem chơi thể thao trước, trong và sau trận đấu.

Những lưu ý khi xem bóng đá 

Dù mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, những người hâm mộ cũng cần lưu ý khi xem bóng đá:

Không ngồi quá lâu: Việc ngồi quá lâu khi xem một trận đấu bóng đá có thể gây đau lưng hay choáng váng khi đột ngột đứng lên.

Những đối tượng cần lưu ý khi xem bóng đá: Tâm lý căng thẳng khi dõi theo những tình tiết của trận đấu có thể dẫn đến huyết áp cao, đau tim và các vấn đề y tế khác.

Hạn chế ăn uống không lành mạnh: Các loại thực phẩm thường được tiêu thụ khi xem bóng đá (khoai tây chiên, pizza và bia) rất giàu muối, chất béo, đường, calo, chất bảo quản và các thành phần nhân tạo. Khi theo dõi một giải đấu với nhiều trận liên tiếp, thói quen ăn uống này có thể khiến người xem gặp rắc rối với sức khỏe của mình.

Làm thế nào để cổ vũ bóng đá an toàn?

Cùng xem bóng với những người khác: Điều này sẽ giúp người xem giảm căng thẳng, không quá thụ động khi ngồi xem bóng.

Tập thể dục, ăn uống lành mạnh trước trận đấu: Duy trì lối sống lành mạnh luôn giúp bạn trong mọi tình huống của cuộc sống, không riêng gì trong các trận bóng. Chuẩn bị các loại thực phẩm lành mạnh như rau củ quả, nhiều nước thay vì thức ăn nhanh hay nước ngọt có ga cũng là điều nên làm để bảo vệ sức khỏe.

Nghỉ giải lao: Đứng dậy, đi vệ sinh, đi lại xung quanh để cơ thể được vận động thay vì ngồi một chỗ suốt trận đấu.

Nếu thi đấu lúc 19h, cầu thủ cần ăn bữa chính vào thời điểm nào?

Trận bán kết SEA Games 30 môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 7/12. Nếu thi đấu vào thời điểm này, các cầu thủ nên ăn bữa chính vào mấy giờ?

Ngân Hà

Bạn có thể quan tâm