Lãnh đạo VEC đính chính câu nói 'đường hỏng do mưa'
"Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ suất trong diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy cao", ông Trần Văn Tám nói.
118 kết quả phù hợp
"Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ suất trong diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy cao", ông Trần Văn Tám nói.
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga yêu cầu làm rõ và giải trình nghiêm túc tại sao tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa làm xong đã xuống cấp.
Bộ GTVT phê bình Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC và các nhà thầu, tư vấn giám sát vì đã để cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng, tạo dư luận không tốt.
Sau hơn một tháng thông xe, nhiều hạng mục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang. Nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Những điểm hư hỏng được Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khắc phục trước đó, nay tiếp tục đọng nước, bong tróc.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng việc để xảy ra tình trạng hư hỏng trên cao tốc 34.500 tỷ là trách nhiệm của chủ đầu tư, cơ quan giám sát và đơn vị thi công.
Trách nhiệm lớn nhất trong việc cao tốc 34.500 tỷ bị hỏng là đơn vị thi công vì không làm đúng theo hồ sơ thiết kế, hồ sơ kỹ thuật, thậm chí có khả năng bớt xén, thay đổi vật liệu.
Tổng giám đốc VEC và Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị xử lý trách nhiệm do chậm sửa chữa hư hỏng đường, né tránh trách nhiệm.
Khi xác minh nội dung tố cáo, VEC đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều sai phạm về chất lượng công trình từng bị ém nhẹm.
Đến ngày 20/10, chủ đầu tư và các nhà thầu phải hoàn thành xong việc khắc phục, sửa chữa những vị trí hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC do chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí không kịp thời, né trách nhiệm.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định việc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi vào vận hành tạo cơ hội phát triển toàn diện cho các địa phương vùng trọng điểm miền Trung.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian lưu thông giữa hai tỉnh, thành phố này từ 3 giờ xuống còn một nửa.
Ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc Tổng công ty VEC, cho biết cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có 85 km hàng rào chưa lắp đặt sẽ tiếp tục thi công hoàn thành vào tháng 10.
"Ngày 2/9, chúng tôi sẽ làm lễ thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. VEC sẽ thu phí đối với chủ phương tiện để lấy tiền trả nợ", ông Tám nói.
"Không chỉ riêng Quảng Nam, hiện các tuyến đường tránh trên cả nước chỉ có 2 làn xe. Do thiếu vốn nên chúng tôi không thể mở rộng tất cả các đường tránh”, ông Thể nói.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất bán quyền khai thác cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong 30 năm với gần 9.200 tỷ đồng.
Lãnh đạo VEC khẳng định, đề xuất tăng phí đường cao tốc vào giờ cao điểm chỉ áp dụng ngày lễ, Tết.
Các thành viên ban quản lý dự án (PMU) từng điều hành các dự án hàng chục nghìn tỷ đồng, thu nhập ngất ngưởng, nhà thầu săn đón, xe pháo rộn ràng.
Phó cục trưởng Cục cảnh sát giao thông (Bộ Công an) nói: "Người ta bỏ tiền ra đi đường cao tốc thì phải bằng phẳng, ngon lành. Tuy nhiên, vẫn có nơi đường trơn trượt, nguy hiểm".