Showbiz Trung Quốc chao đảo
Chỉ trong chưa đầy một tháng, công chúng Trung Quốc chứng kiến sự sụp đổ của những ngôi sao hàng đầu như Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Trương Triết Hạn. Họ sốc, sang chấn.
198 kết quả phù hợp
Chỉ trong chưa đầy một tháng, công chúng Trung Quốc chứng kiến sự sụp đổ của những ngôi sao hàng đầu như Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Trương Triết Hạn. Họ sốc, sang chấn.
Sự nghiệp của một số nam thần tượng Trung Quốc lao đao khi đi kèm với làn sóng tẩy chay từ người hâm mộ là việc hàng loạt nhãn hàng chấm dứt hợp đồng.
Trương Triết Hạn bị nhiều nhãn hàng xóa hoặc ẩn bài đăng hợp tác sau khi vướng vào lùm xùm liên quan đến chính trị.
Gymotor 250 có kiểu dáng, màu sơn và bộ tem tương đồng với BMW S 1000 RR.
Chất lượng sản phẩm của các công ty Trung Quốc không còn là mối lo ngại hàng đầu. Thay vào đó, nhiều chính phủ lo ngại về mối liên hệ giữa doanh nghiệp và chính quyền Bắc Kinh.
Theo The Korea Times, sự tức giận của khán giả Hàn Quốc về những phim có yếu tố Trung Quốc xuất phát từ cuộc xung đột văn hóa đang diễn ra giữa Seoul và Bắc Kinh.
Hàng loạt thương hiệu thời trang như Chanel, Louis Vuitton, Gucci, YSL, Zara, Uniqlo... cũng sử dụng bản đồ có "đường lưỡi bò" phi pháp trên website tiếng Trung.
Sau khi kêu gọi tẩy chay trên Facebook, người dùng Việt tiếp tục tràn vào kho ứng dụng, kết quả tìm kiếm Google để đánh giá 1 sao cho H&M.
Hàng loạt nhóm tẩy chay H&M xuất hiện trên Facebook sau thông tin hãng này dùng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp lan truyền trên mạng xã hội.
Vào thị trường Việt Nam từ năm 2017, H&M bước đầu gặt hái được những thành công. Năm 2019, hãng thời trang nhanh này thu về 1.116 tỷ đồng, báo lãi 57 tỷ.
Trên trang fanpage H&M Việt Nam, hàng loạt người dùng kêu gọi tẩy chay hãng thời trang Thụy Điển sau thông tin "thay đổi bản đồ online" theo yêu cầu của Trung Quốc.
Vài năm qua, hot girl mạng Trung Quốc được xem là nguồn cung diễn viên cho giới giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, ít người trong số họ có thể tìm được chỗ đứng trong ngành.
Trước khi bị tẩy chay, Nike vẫn giữ vị thế số một ở Trung Quốc. Dù vậy, hãng này đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các hãng hàng nội địa.
H&M hoàn toàn biến mất trên các trang mạng Trung Quốc do bị tẩy chay.
Trước khi xác lập kỷ lục doanh thu hơn 300 triệu USD trong một buổi livestream, Xinba từng bị khóa tài khoản do bán hàng giả.
Giá trị số sản phẩm Xinba bán ra nhiều hơn doanh thu của một trung tâm mua sắm tại Hong Kong trong một năm.
Theo The Wall Street Journal, vị trí cửa hàng H&M đã biến mất khỏi mục tìm kiếm trên Apple Maps Trung Quốc.
Lee Yu Bi cho biết cô không để ý khi nhận lời đóng phim xuyên tạc lịch sử. Nữ diễn viên gửi lời xin lỗi và rút kinh nghiệm trong tương lai.
"Joseon Exorcist" bị chỉ trích vì xuyên tạc lịch sử và sử dụng đồ ăn Trung Quốc. Khán giả tẩy chay, yêu cầu dừng chiếu phim.
Làn sóng tẩy chay các thương hiệu thời trang quốc tế như Nike, Adidas, H&M lan rộng ở Trung Quốc sau khi các hãng này tuyên bố không sử dụng bông sản xuất tại Tân Cương.