Công ty bảo hiểm lên tiếng sau buổi nói chuyện với NSƯT Kim Tử Long
Sau khi NSƯT Kim Tử Long có những chia sẻ khác bức xúc về việc không tìm được tiếng nói chung, phía công ty bảo hiểm có phản hồi.
254 kết quả phù hợp
Sau khi NSƯT Kim Tử Long có những chia sẻ khác bức xúc về việc không tìm được tiếng nói chung, phía công ty bảo hiểm có phản hồi.
Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cho biết hợp đồng bảo hiểm của nghệ sĩ Kim Tử Long đã hết hiệu lực từ năm thứ 5 nên không thể hoàn lại số tiền khách hàng đã nộp.
Nhiều nhân sự không muốn sếp biết mình đang "2 tay 2 việc". Họ lo ngại bị đánh giá chểnh mảng, bị làm khó trong công việc chính thức.
Manulife cho biết đang làm việc với các khách hàng để giải quyết các khiếu nại. Còn khách hàng cho biết đang thỏa thuận với hãng để nhận lại tiền.
Để được hủy hợp đồng và hoàn lại tiền bảo hiểm, khách hàng phải ký cam kết giữ bí mật và không có bất kỳ hành động khiếu kiện hoặc làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Manulife.
Những lùm xùm xoay quanh hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan và MVI Life cũng như các sự vụ liên quan đã tác động đến nhìn nhận người tiêu dùng về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam Sachin N. Shah khẳng định khách hàng có thể hủy hợp đồng và được hoàn tiền nếu muốn, dù không có bằng chứng sai phạm của nhân viên tư vấn.
Ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho rằng doanh nghiệp bảo hiểm đang chịu thiệt đơn thiệt kép với cuộc khủng hoảng niềm tin này.
Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp phải nhận dạng các rủi ro trọng yếu như rủi ro bảo hiểm, thị trường, hoạt động, đối tác, thanh khoản... để đảm bảo an toàn hoạt động.
Sáng 20/4, nhiều khách hàng đã tập trung tại Công an TP.HCM để nộp hơn 100 đơn tố cáo liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB.
MVI Life và diễn viên Ngọc Lan đã đạt được sự thống nhất và đồng thuận giữa hai bên trong việc tiếp tục hợp đồng bảo hiểm tại MVI Life.
Chuyên gia cho rằng việc nắm rõ quyền lợi, điều khoản lẫn nghĩa vụ trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ rất cần thiết. Đây là căn cứ pháp lý bảo vệ người dùng khi xảy ra tranh chấp.
Đại diện Manulife cho biết doanh nghiệp đang xem xét giải quyết các yêu cầu của những khách hàng này một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng.
Hợp đồng bảo hiểm gồm nhiều điều khoản dài, rắc rối, dẫn tới tình trạng người mua không hiểu hết về quyền và nghĩa vụ. Chuyên gia cho rằng cần đơn giản hóa mẫu hợp đồng.
Cuộc họp giữa Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên quan đến hoạt động tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm.
Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cần rà soát lại quy trình bán các sản phẩm, hạn chế tình trạng nhân viên tư vấn thiếu trung thực với khách hàng.
Theo các chuyên gia, nhiều người đang tiếp cận bảo hiểm là kênh đầu tư, đóng phí rồi nhận lại tiền, nhưng bản chất bảo hiểm là tham gia đóng phí nhỏ và được bồi thường lớn.
NSƯT Kim Tử Long cho biết anh được phía công ty bảo hiểm hẹn gặp để lắng nghe phản hồi thông tin hợp đồng bị hủy nhưng không đưa ra hướng giải quyết cụ thể.
Mua tới 4 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giá trị gần 100 triệu đồng/năm, nhưng vẫn có nhiều điều khoản mà chị Phương Thảo không thể nắm hết và cũng không được tư vấn đầy đủ.
Trước tình trạng nhiều khách hàng hoang mang, lo lắng về sản phẩm bảo hiểm đang sở hữu hoặc đang tìm hiểu, một số công ty bảo hiểm đã có thông tin làm rõ các điều khoản hợp đồng.