Hình ảnh khác lạ của giao thông TP.HCM
Những ngày sát Tết Nguyên đán 2025, đường phố TP.HCM đông nghịt xe cộ nhưng không còn cảnh vượt đèn đỏ. Trong khi đó, vỉa hè thông thoáng, người dân thoải mái chạy bộ.
2.237 kết quả phù hợp
Những ngày sát Tết Nguyên đán 2025, đường phố TP.HCM đông nghịt xe cộ nhưng không còn cảnh vượt đèn đỏ. Trong khi đó, vỉa hè thông thoáng, người dân thoải mái chạy bộ.
Đẩy mạnh áp dụng hình thức phạt nguội qua camera giám sát nhằm thay đổi tư duy “chống chế để không bị phạt” sang “tuân thủ để bảo vệ an toàn cho mình và người khác”.
Sau khi có hiệu lực thi hành, Nghị định 168/2024/NĐ-CP đã mang lại những thay đổi rõ rệt trong ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của người dân thủ đô.
Mức tiền phạt cho hành vi nhầm lẫn, không bật đèn xi nhan trái/phải khi chuyển hướng ở xe máy dao động 600.000-800.000 đồng.
Luật Trật tự, an toàn giao thông và Nghị định 168 có hiệu lực đã chuyển trạng thái công tác của CSGT từ "thủ công" sang công nghệ, nhằm lập lại kỷ cương giao thông.
Các bộ, địa phương phải có kế hoạch ứng phó với các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông có tính phổ biến trong dịp lễ, Tết; phòng ngừa, ngăn chặn ùn tắc và tai nạn giao thông.
Nửa tháng áp dụng Nghị định 168, hình ảnh dòng ôtô, xe máy dừng đèn đỏ ngay ngắn được nhìn thấy ở nhiều tuyến đường, thói quen tham gia giao thông văn minh đang dần hình thành.
Tài xế giao đồ ăn trưa cho dân văn phòng làm việc dưới áp lực rất lớn, kẹt xe làm thời gian di chuyển kéo dài, nhưng ý thức tuân thủ giao thông của người dân đã tốt hơn.
Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.
Từ ngày 1-14/1, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã phát hiện, xử lý trên 174.600 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe...
Chiều 14/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm NSND Trà Giang tại nhà riêng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Kẹt xe ở TP.HCM khiến thời gian thực hiện một chuyến xe của tài xế xe ôm công nghệ dài hơn đáng kể, có người mất hơn 30 phút để chạy 2-3 km rồi được trả công 13.000 đồng.
Tâm lý "sợ bị phạt" nên người dân có xu hướng đi chậm hơn so với tốc độ trung bình và dừng xe sớm khi qua nút giao dù chưa hết đèn xanh.
Lãnh đạo Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) của Bộ Tư pháp khẳng định Nghị định 168/2024/NĐ-CP được ban hành theo đúng quy định của pháp luật.
Sát Tết, tình hình giao thông đông đúc gây khó khăn cho các doanh nghiệp khi vận chuyển hàng hoá. Nhiều siêu thị và nhà sản xuất đang tìm kiếm giải pháp ứng phó.
Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ.
Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc "Nghị định 168/2024/NĐ-CP xây dựng sai thủ tục bởi từ ngày được ký ban hành tới khi có hiệu lực chưa đủ 45 ngày", đại diện Cục Cảnh sát...
Cục CSGT đã yêu cầu CSGT các địa phương rà soát tổng thể hệ thống đèn tín hiệu, từ đó kiến nghị thay thể, sửa chữa những cụm đèn hư hỏng.
Các nhân viên kỹ thuật sửa chữa tín hiệu đang triển khai lắp đặt mũi tên cho phép xe máy rẽ phải khi đèn đỏ ở 50 giao lộ tại TP.HCM.
Do đèn tín hiệu giao thông ở cửa ngõ TP.HCM bị hư, nhiều tài xế sợ bị phạt lỗi vượt đèn đỏ nên dừng ô tô chờ, còn người đi xe máy dẫn bộ phương tiện vượt giao lộ.