Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục CSGT: Lưu lượng xe cộ tăng đột biến trong ngày đầu nghỉ lễ

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, CSGT cả nước đã xử lý 9.248 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM có lượng xe cộ tăng vọt, gây ùn tắc.

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, 32 vụ tai nạn xảy ra trên cả nước, làm 16 người chết và 20 nạn nhân bị thương. So với cùng kỳ, giảm 2 vụ tai nạn, giảm một người chết và giảm 2 người bị thương.

Đa phần tai nạn xảy ra trên đường bộ. Đường sắt xảy ra một vụ làm một người chết trong khi đường thủy không ghi nhận xảy ra sự cố.

Cùng thời điểm trên, CSGT cả nước đã xử lý 9.248 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 22,7 tỷ đồng; tạm giữ hơn 3.000 xe cộ và tước trên 2.200 bằng lái các loại. Đáng chú ý, có 2.228 tài xế vi phạm nồng độ cồn, 1.782 lái xe vi phạm về tốc độ bị xử phạt. Ngoài ra CSGT còn phát hiện 8 trường hợp dương tính với ma túy.

Trên tuyến cao tốc, lực lượng của Cục CSGT đã lập biên bản 40 trường hợp vi phạm, phạt tiền 203 triệu đồng, tước 18 bằng lái các loại và tạm giữ một phương tiện.

Về tình hình giao thông, Cục CSGT cho hay từ 13h đến 23h ngày 28/4 và 5-8h ngày 29/4, lưu lượng phương tiện tại cửa ngõ và một số cao tốc, quốc lộ tiếp giáp Hà Nội, TP.HCM tăng đột biến theo cả hai chiều. Cơ quan này đánh giá tình trạng này do nhu cầu đi lại của người dân về quê và đi du lịch tăng cao. Ngoài ra, một lượng lớn người từ các tỉnh cũng đổ về 2 thành phố lớn để di chuyển tới sân bay.

Việc thời tiết Hà Nội có mưa vào sáng 29/4 khiến một số điểm xảy ra ngập úng cùng một số vụ va chạm giao thông cũng là nguyên nhân khiến giao thông thêm ùn tắc.

Một số tuyến đường được Cục CSGT nhận định có lưu lượng xe tăng vọt là:

+ Tại khu vực Hà Nội: Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, quốc lộ 1 (đoạn từ Hà Nội đến Hà Nam), quốc lộ 5, vành đai 3 - Cầu Thanh Trì, Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp, khu vực các biến xe liên tỉnh (Nước Ngầm, Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình). Đặc biệt là tuyến vành đai 3 trên cao (từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì) và khu vực cửa ngõ phía nam thành phố.

+ Tại TP.HCM: Quốc lộ 30 khu vực ngã 3 An Thái Trung - quốc lộ 1 thuộc Cái Bè (Tiền Giang); cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; cầu Rạch Miễu…

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Chờ đến nửa đêm để về quê, người Hà Nội vẫn không thoát khỏi tắc đường

Đêm 28/4 và rạng sáng 29/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội kẹt cứng bởi dòng người về quê nghỉ lễ. Nhiều người cho hay họ chủ động chọn đi đêm nhưng không thoát khỏi cảnh ùn tắc.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm