Hạ tầng của 'siêu đô thị' TP.HCM hơn 14 triệu dân sau sáp nhập
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
18 kết quả phù hợp
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Ngày 1/5, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đang yêu cầu xem xét thay đơn vị bảo vệ sau sự cố vẽ bậy lên tàu metro số 1.
Giá thuê mặt bằng tăng do chủ đầu tư các TTTM dừng các chính sách ưu đãi áp dụng thời điểm dịch Covid-19, nâng thời gian thuê tối thiểu và tăng giá hàng năm lên đến 10%.
Hồi hộp, háo hức là cảm xúc của nhiều người TP.HCM khi thấy các đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 cập cảng.
Sau khoảng 5 năm công tác rửa đường bị dừng, UBND TP vừa đồng ý chủ trương giao Sở GTVT tổ chức thực hiện rửa đường trở lại để giảm ô nhiễm.
Hai đoàn tàu với 6 toa cuối cùng của tuyến metro số 1 được vận chuyển đến TP.HCM, đánh dấu cột mốc chuyển giao sang giai đoạn vận hành thử nghiệm của toàn dự án.
Sáng 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Trong Hội nghị nhà chung cư Sunrise Riverside bầu Ban quản trị mới, cư dân bày tỏ nguyện vọng tăng thêm tiện ích và diện tích vui chơi cho trẻ em ở nội khu.
UBND TP.HCM yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm soát để nắm tình hình người dân ra, vào địa bàn. Bởi số ca mắc mới ở TP Thủ Đức và các quận, huyện đều có xu hướng tăng.
Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, bốn đoàn tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên về đến TP.HCM, nâng tổng số tàu nhập về TP lên 11 đoàn.
Chủ đầu tư không thực hiện đủ thủ tục ký kết phụ lục hợp đồng số 19 khiến đơn vị Tư vấn chung NJPT của dự án metro số 1 quyết định dừng nhiều dịch vụ chính thức từ 2/7.
Sau 3 giờ vận chuyển từ cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM), 3 toa tàu metro về đến depot Long Bình an toàn. Các toa tàu dự kiến được lắp lên đường ray T1 và cho chạy thử nghiệm.
Sau 9 ngày vận chuyển, hai đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kasado (Nhật Bản) cập cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Sau 9 ngày rời nhà máy Kasado (Nhật Bản), hai đoàn tàu metro dự kiến về đến trạm hoa tiêu Vũng Tàu vào tối 9/5 và cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) vào sáng 10/5.
Từ tháng 5 đến tháng 7, 6 đoàn tàu metro số 1 dự kiến được nhập về TP.HCM, trong đó có hai đoàn tàu loại 3 toa và bốn tàu loại 6 toa.
Sáng 8/10, đoàn tàu metro số 1 cập cảng Khánh Hội sau 8 ngày vận chuyển từ Nhật Bản.
“Khi nào metro được đưa vào vận hành thì lúc đó chúng ta mới vui mừng và kỳ vọng mang lại hiệu quả, chỉ đưa về đến depot thì chưa nói lên điều gì”, GS.TS Từ Sỹ Sùa đánh giá.
Người này đã đem nỗi sợ hãi bị quấy rối ở nơi công cộng của phụ nữ ra làm trò đùa khi nhắc tới tuyến đường metro tại TP.HCM.