Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Người dân giao nộp cá thể khỉ đuôi lợn

Trong Hội nghị nhà chung cư Sunrise Riverside bầu Ban quản trị mới, cư dân bày tỏ nguyện vọng tăng thêm tiện ích và diện tích vui chơi cho trẻ em ở nội khu.


Ngày 12/3


Dự báo thời tiết cuối tuần (12-13/3) sáng mát mẻ thích hợp dạo phố. Hôm nay lượng tia UV ở mức không quá cao, tuy nhiên chất lượng không khí không lành mạnh cho nhóm người nhạy cảm hô hấp.


Tuyến metro số 1 còn đợi 4 tàu để hoàn chỉnh. Tuyến này đang có 13/17 đoàn tàu, trong đó 6 toa của đoàn tàu thứ 12 và 13 đã về đến TP.HCM hôm qua để chờ chạy thử. Hiện tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện 89% và sẽ đi vào hoạt động trong năm sau.


Mong tăng thêm tiện ích và diện tích vui chơi cho trẻ em ở chung cư Sunrise Riverside (Nhà Bè). Trong Hội nghị nhà chung cư bầu Ban quản trị mới ngày mai, cư dân hy vọng vấn đề "nhỏ" này được quan tâm. "Đừng nên mắng tụi nhỏ thiếu ý thức vì chơi không đúng chỗ, mắng luôn cả người lớn không dạy dỗ, mà quên sự thật rằng các bé không có chỗ chơi", một cư dân bày tỏ.


Chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) không cho xe đạp vào công viên nội khu. Trong tuần, rào chắn được dựng dọc lối vào công viên kèm theo biển báo cấm xe đạp, nhân viên an ninh đứng quanh nhắc nhở. Theo ý kiến cư dân, chỉ xe đạp lớn bị cấm vào để tránh tình trạng phóng nhanh, va chạm, lấn chiếm phần đường người đi bộ.


Thả khỉ khỏi nhà dân và chim lớn đi dạo ở chung cư ngày hôm qua. Người dân tự nguyện giao nộp một cá thể khỉ đuôi lợn nuôi nhốt tại nhà (quận Bình Thạnh), nó được đưa đến Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi. Còn tại chung cư Vinhomes Golden River Ba Son (quận 1), một con bồ nông già đã bay từ Thảo Cầm Viên sang đi bộ chậm rãi ở đường xe chạy nội khu.


"Nhà ở vừa túi tiền không còn tồn tại ở TP.HCM", Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận xét. Theo Sở Xây dựng, năm qua không có bất kỳ sản phẩm căn hộ phân khúc bình dân được đưa ra thị trường. Tỷ lệ này trong năm 2020 là 1%. Nguyên nhân là các dự án bình thường cũng được chủ đầu tư đẩy lên mức giá cao cấp khiến giá nhà không còn vừa túi tiền đông đảo người dân có nhu cầu.


Bảo tàng trong thành phố rón rén mở cửa. Dù được phép đón khách, các bảo tàng vẫn âu lo vì đối tượng khách chủ yếu là người nước ngoài chưa nhiều, đồng thời các tour chưa mở lại đồng bộ. Hiện những điểm tham quan này tích cực bổ sung hiện vật, mở rộng phòng trưng bày và đầu tư thêm về con người, công nghệ…


Còn 156.356 thẻ CCCD chưa trả đến người dân. Trong đó, 12.431 thẻ chưa trả do chưa liên lạc được với người dân, 1.461 thẻ mới nhận từ Cục C06 và 142.464 thẻ hiện được phân loại để gửi trả cho người dân.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ba trò chơi bạn không nghĩ sẽ chơi được ở TP.HCM

Cuối tuần, trẻ em và người lớn tìm đến những sân chơi chưa nhiều người biết đến ở TP.HCM. Người thì xuống lòng nước sâu, người thì lăn lộn ra sân cỏ giữa trời nắng to.

Đưa con đi tìm công viên mới ở TP.HCM

Tuần đầu con đi học mẫu giáo trở lại, anh Tiến (quận 7) muốn đưa con đi chơi thêm, đã tìm từ khóa "công viên quận 7" trên mạng. Thấy xuất hiện 2 cái tên mới, anh chở con đến thử.

Công viên bến Bạch Đằng đẹp nhưng gửi xe ở đâu bây giờ?

Người đến công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) nhận xét cảnh quang công viên đẹp nhưng khó khi tìm chỗ gửi xe, thiếu nhà vệ sinh công cộng, thùng rác và bóng mát.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm