TikTok Shop sắp vượt Shopee
TikTok Shop dần thu hẹp khoảng cách về thị phần so với Shopee trên thị trường. Nền tảng đã triển khai hiệu quả loạt chiến lược hấp dẫn giúp thu hút tệp khách hàng tiềm năng.
966 kết quả phù hợp
TikTok Shop dần thu hẹp khoảng cách về thị phần so với Shopee trên thị trường. Nền tảng đã triển khai hiệu quả loạt chiến lược hấp dẫn giúp thu hút tệp khách hàng tiềm năng.
Hoạt động mua bán động vật hoang dã trái phép đang bùng phát trên mạng xã hội và len lỏi vào cả sàn TMĐT, với hàng trăm nghìn tài khoản rao bán công khai nhiều loài động vật hoang dã.
Cục Thuế phát hành 4 sổ tay hướng dẫn hộ và cá nhân kinh doanh thương mại điện tử kê khai, nộp thuế theo Nghị định 117/2025, giúp đơn giản hóa thủ tục và hạn chế rủi ro vi phạm.
Mùa tựu trường đang đến gần, Gen Z khắp nơi rục rịch chuẩn bị cho năm học mới với tâm thế thật chất và tiện lợi.
Từ một môn "phong trào" chủ yếu mang tính kết nối, pickleball có những bước tiến mạnh mẽ và được kỳ vọng trở thành một trong những trụ cột mới của thể thao Việt Nam.
Sau khi nâng phí sàn, TikTok Shop trở thành nền tảng TMĐT thu phí cao nhất tại Việt Nam ở nhiều mặt hàng.
Nền tảng đổi cơ cấu tính phí người bán, khiến mức chi trả tăng mạnh. Chiết khấu hiện đã lên mức 15-17% mỗi đơn hàng.
Nửa đầu năm, các thương hiệu ăn vặt đình đám trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) lọt vào top 10 doanh số ngành Bách hóa - Thực phẩm, giúp thu về hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.
Bốn sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đạt tổng giá trị giao dịch (GMV) hơn 222.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, tăng 23% so với cùng kỳ, với gần 1,9 tỷ sản phẩm.
Hơn 80.000 nhà bán hàng đã rời sàn thương mại điện tử, các chuyên gia cho rằng đây là hệ quả của quá trình đào thải tự nhiên khi thị trường ngày càng nghiêng về nhóm bán hàng lớn.
Tại sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2025, Lemon Digital đánh dấu thành tựu nổi bật khi được vinh danh “TikTok Shop Partner Of The Year - Đối tác xuất sắc của năm”.
Hội thảo chuyên đề được Shopee tổ chức ngày 23/7 là không gian kết nối giữa nhà bán với cơ quan thuế và sàn, giải đáp các thắc mắc xoay quanh những điểm mới trong chính sách.
2 năm gần đây chứng kiến làn sóng gia nhập thị trường của nhiều nhãn hiệu di động Trung Quốc. Tuy nhiên, thị trường trong nước bão hòa, không còn nhiều không gian cho hãng mới.
Doanh số bán hàng trên 4 sàn TMĐT lớn đạt hơn 202.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, số lượng gian hàng lại giảm 6%, cho thấy thị trường đang bị thanh lọc mạnh mẽ.
Khi người dùng ngày càng thận trọng trong chi tiêu, cuộc đua giảm giá ở TMĐT dần nhường chỗ cho chiến lược tái thiết hành vi mua sắm, nơi miễn phí vận chuyển sắm vai trò then chốt.
Chuỗi livestream “Tinh Hoa Việt Chung Sức” do Shopee tổ chức mở ra không gian kết nối, lan tỏa bản sắc Việt và khơi dậy niềm tự hào hàng Việt trong cộng đồng người tiêu dùng.
Người tiêu dùng đã chi hơn 220 tỷ đồng mua các sản phẩm matcha, trong đó bột matcha để pha uống đạt doanh số "khủng" trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics về hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Thuế TP Hà Nội cho biết đang đẩy mạnh các biện pháp quản lý và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thuế trên nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội.
Tại nhiều chợ lẻ ở TP.HCM cũng như trên các sàn thương mại điện tử, nhiều loại mỹ phẩm được quảng cáo tràn lan là hàng hiệu có giá rẻ không tưởng, chỉ vài chục nghìn đồng mỗi món.