Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SYM phát triển doanh nghiệp gắn liền với lợi ích cộng đồng

Không dừng lại ở việc thúc đẩy kinh tế vùng với mức tăng trưởng ổn định, trong nhiều năm qua, công ty SYM Việt Nam nổi lên như một đơn vị góp phần có hiệu quả trong công tác xã hội, đồng hành với lợi ích cộng đồng tại Việt Nam.

SYM phát triển doanh nghiệp gắn liền với lợi ích cộng đồng

Không dừng lại ở việc thúc đẩy kinh tế vùng với mức tăng trưởng ổn định, trong nhiều năm qua, công ty SYM Việt Nam nổi lên như một đơn vị góp phần có hiệu quả trong công tác xã hội, đồng hành với lợi ích cộng đồng tại Việt Nam.

Tổng giám đốc Wang Ching Tung cho biết: “Công ty SYM luôn khẳng định phương châm phát triển của mình là nhận được từ xã hội, phải cống hiến lại cho xã hội, luôn mong muốn là một doanh nghiệp cần thiết, có ích cho xã hội. Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ chuyên môn phát triển kinh tế, công ty đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội tại địa phương, nơi công ty hoạt động. Việc thiện nguyện của SYM Việt Nam được chia thành 4 lĩnh vực chính: giáo dục, văn hóa, y tế và cứu trợ. Việc làm này đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội và cộng đồng”.

Ngay từ khi xây dựng và đi vào hoạt động, SYM đã đặt ra nhiệm vụ và quyết tâm là mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Để cụ thể hóa điều này, công ty đã thành lập Hội Từ Thiện Xã Hội để quy hoạch có tổ chức, để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với xã hội, kinh phí hàng năm cho hoạt động xã hội trên 1 tỷ đồng.

Đồng hành và chia sẻ cùng với cộng đồng thể hiện rõ nhất của SYM thông qua công tác xây nhà tình thương, nhà cho nạn nhân do chất độc màu da cam, xây tặng nhà Chữ Thập Đỏ. Công ty kết hợp với các cơ quan từ thiện xã hội trong tỉnh như Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin tỉnh Đồng Nai, Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai, Ủy ban mặt trận Tổ Quốc tỉnh Đồng Nai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai… xây dựng nhà tình thương cho các gia đình người nghèo, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam Dioxin và các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trong toàn tỉnh Đồng Nai. Trong suốt ba năm qua, công ty đã xây dựng được 30 căn nhà trong địa bàn toàn tỉnh. Tổng giá trị kinh phí cho hoạt hoạt động này hàng năm là 400 triệu đồng.

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề an cư ổn định cuộc sống thì SYM còn đồng hành, chia sẻ khó khăn của nhiều học sinh, sinh viên trong hành trình đến trường của mình. Hoạt động trao tặng học bổng, tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo vẫn được đều đặn tổ chức hàng năm. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2011, SYM tổ chức chương trình phát học bổng SYM tiếp sức học sinh đến trường, trao tặng 500 phần học bổng (250.000 VND/phần) và 5.000 cuốn tập cho các em học sinh nghèo hiếu học của các trường THPT, THCS và Tiểu học thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Công ty đã đồng hành cùng sự nghiệp trồng người tại địa phương bằng việc hỗ trợ xây dựng trường học. Ngoài ra còn trao tặng 30 phần học bổng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, mỗi suất học học bổng trị giá 2 triệu VND cho sinh viên Đại học Lạc Hồng, 40 phần học bổng cho các sinh viên Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM.

Diện mạo nông thôn tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cũng từng ngày được thay đổi với chương trình xây dựng 100 cây cầu giao thông với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Chương trình này đã cải thiện việc đi lại của bà con nông dân vùng sâu vùng xa theo chủ trương xóa cầu khỉ, xây cầu bê tông của nhà nước. Hiện nay chương trình này đã hoàn thành, giúp bà con nông thôn tại các tỉnh miền Tây lưu thông dễ dàng hơn.

Đối với những biến cố xã hội hay mất mát do thiên tai mang lại thì SYM cũng không đứng ngoài lề. Hưởng ứng lời kêu gọi về việc ủng hộ giúp đỡ đồng bào bị thiên tai vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống về sau, công ty đã trích một phần kinh phí ủng hộ với số tiền 120 triệu VND nhằm giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Nhiều người khuyết tật ở Đồng Nai đã không còn bị tổn thương hay khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Với chương trình thu nhận một số em tàn tật, câm điếc vào công ty làm việc, SYM góp phần giúp các em có được thu nhập ổn định dựa vào sức lao động của mình, vượt lên số phận, tự tin trong cuộc sống.

Có thể nói, trong quá trình xây dựng và phát triển song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, SYM đã làm tốt công tác an sinh xã hội. Sự hỗ trợ kịp thời của công ty càng làm cho những hiệu quả mà nó mang lại ý nghĩa hơn lên rất nhiều. Những con đường bê tông kiên cố, những ngôi trường mới, nhà mới, những công việc mới… đang làm cho đời sống của mỗi người đổi thay.

Tư liệu: SYM

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm