Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Swansea – Arsenal: Pháo thủ khẳng định đẳng cấp

HLV Wenger có sự chuẩn bị cẩn thận cho chuyến làm khách đến sân Liberty của Swansea, và mục tiêu của Arsenal là kéo dài mạch trận thắng liên tiếp lên con số 9.

Swansea – Arsenal, 23h30 ngày 28/9 (Zing tường thuật trực tiếp)

Pháo thủ thành London đang trải qua chuỗi trận ấn tượng khi đánh bại tới 7 đối thủ kể từ đầu mùa giải. Sau khi vượt qua vòng 3 League Cup, thầy trò HLV Wenger đã trải qua mạch 8 trận thắng liên tiếp. Thành tích thi đấu của đội chủ sân Emirates là rất ấn tượng, và tốt nhất trong số các đội bóng hàng đầu tại Anh.

Pháo thủ thi đấu thăng hoa nhờ phong độ cao của Mesut Oezil.

Mục tiêu của HLV Wenger là tiếp tục giúp Arsenal kéo dài mạch trận thắng ở giải Ngoại hạng Anh. Để chuẩn bị cho chuyến làm khách khó khăn đến sân của Swansea, Giáo sư chỉ sử dụng đội hình B trong trận gặp West Brom ở League Cup. Dù không đưa ra sân lực lượng mạnh nhất, nhưng Arsenal vẫn đoạt vé vào vòng tiếp theo nhờ giành chiến thắng trong loạt sút penalty.

Sau khi có được chiến thắng thứ 8 liên tiếp, HLV Wenger chia sẻ: “Tôi tự hào về đội bóng. Chúng tôi đã thi đấu với đội hình trẻ. Các cầu thủ cho thấy không chỉ tài năng mà còn có tinh thần chiến đấu rất tốt”. Chứng kiến Arsenal thi đấu từ đầu mùa giải, người hâm mộ thấy rõ sự khác biệt trong lối chơi của đội chủ sân Emirates.

Cầu thủ đang mang đến sự khác biệt cho Pháo thủ là tiền vệ tài năng Mesut Oezil. Đến thời điểm hiện tại, HLV Wenger rất thành công với bản hợp đồng kỷ lục trong mùa hè vừa qua của CLB. Sự có mặt của tuyển thủ người Đức đang giúp khả năng tấn công của Arsenal trở nên hiệu quả hơn rất nhiều, ghi tới 11 bàn thắng sau 5 trận.

Tuy nhiên, chuyến làm khách tới sân Liberty sẽ không dễ dàng cho thầy trò HLV Wenger. Mùa trước, Arsenal từng thất bại 0-2 trước Swansea ở trận lượt đi ngay trên sân nhà Emirates. Năm nay, kết quả trận đấu giữa hai đội có thể sẽ khác, bởi phong độ của Pháo thủ và Swansea có sự khác biệt rất lớn. So với mùa trước, đoàn quân của HLV Laudrup không còn tạo ra sự bất ngờ. Nhân tố chủ lực trong đội hình Swansea là Michu cũng chưa có phong độ và đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng như cách đây 1 năm.

Ở trận đón tiếp Arsenal, HLV Laudrup còn lo ngại về khả năng phòng thủ của đội nhà khi trung vệ thủ quân Ashley Williams gặp vấn đề liên quan đến mắt cá chân. Trong trường hợp tuyển thủ người xứ Wales có thể ra sân, thì cầu thủ này cũng khó đảm bảo thể lực trước nhiệm vụ kèm chân sút hiện có phong độ cao Giroud.

Đang có tinh thần hưng phấn và chuẩn bị cẩn thận cho trận gặp Swansea, Arsenal chắc chắn sẽ chiến đấu quyết liệt để giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm