Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 6 NH Anh: MU và mục tiêu trở lại top 5

Quỷ đỏ cần 3 điểm trong trận đón tiếp West Brom ở Old Trafford để sớm trở lại nhóm dẫn đầu. Sau khi tìm lại sự hưng phấn bằng trận thắng Liverpool, thầy trò HLV David Moyes hướng tới trận thắng thứ 2 liên tiếp.

Vòng 6 Ngoại hạng Anh sẽ mở màn bằng trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea. Những mùa giải gần đây, Tottenham lớn mạnh lên rất nhiều, nhưng đội chủ sân White Hart Lane vẫn chưa được xem là đối thủ xứng tầm với Chelsea. Kết quả 6 trận gần đây với 3 trận thắng và 3 trận hòa, Chelsea chứng tỏ sự khác biệt về đẳng cấp so với Tottenham.

Lối chơi của Tottenham không còn phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân.

Tuy nhiên, thành tích ở 5 vòng đầu mùa này cho thấy Tottenham hoàn toàn có thể đánh bại đội bóng láng giềng. Sau khi Gareth Bale ra đi, đoàn quân do HLV Villas-Boas dẫn dắt vẫn thi đấu rất hay với 4 chiến thắng, đứng thứ hai trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội dẫn đầu Arsenal về hiệu số bàn thắng bại. Lối chơi tấn công dựa trên sức mạnh tập thể của Tottenham trở nên nguy hiểm hơn nhiều so với khi còn phụ thuộc quá nhiều vào Bale.

Trong khi đó, Chelsea dưới thời HLV Mourinho ở nhiệm kỳ hai từng có thời điểm gây thất vọng khi thể hiện phong độ chưa tốt. Trận thua trước Everton là một trong những ví dụ điển hình nhất về khả năng dứt điểm nghèo nàn của các chân sút trong tay HLV Mourinho. Sự thay đổi của hai đội khiến trận derby thành London rất đáng chờ đợi.

Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng đến vị trí của Chelsea và Tottenham khá nhiều, bởi Chelsea hiện xếp thứ 4 và kém 2 điểm so với Tottenham. Trong trường hợp giành chiến thắng, thầy trò HLV Mourinho sẽ chiếm vị trí của đội bóng láng giềng, và thậm chí có thể vươn lên ngôi đầu bảng với điều kiện Arsenal trắng tay ở vòng đấu này.

MU đang rất hưng phấn sau trận thắng Liverpool ở League Cup.

Sau khi Chelsea và Tottenham mở màn cho loạt trận vòng 6 Ngoại hạng Anh, người hâm mộ háo hức chờ đợi trận đấu giữa MU và West Brom. Sau trận thắng Liverpool ở League Cup, thầy trò HLV David Moyes đặt mục tiêu thu về 3 điểm để sớm có thể trở lại Top 5 khi được chơi trên sân nhà Old Trafford. Kém nhóm dẫn đầu 3 điểm, nhưng Quỷ đỏ vẫn có thể cải thiện đáng kể vị trí sau vòng 6 nếu giành chiến thắng với tỷ số cách biệt trước West Brom và các đội bóng xếp trên đồng loạt sẩy chân.

Ở vòng 6, hai CLB lớn Arsenal và Liverpool đều phải làm khách trước Swansea và Sunderland. Sau khi có khởi đầu ấn tượng, Quỷ đỏ vùng Merseyside bất ngờ gục ngã trước Southampton ở vòng 5 và đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal. Tiếp tục thất bại trước MU ở League Cup, Liverpool cần thiết phải có một chiến thắng để tìm lại sự hưng phấn. Còn với Pháo thủ thành London, vị trí số 1 sẽ khiến thầy trò HLV Wenger chịu áp lực rất lớn khi đối đầu với Swansea, đội bóng đã đánh bại Arsenal trong cả hai trận mùa giải trước cùng với tỷ số 2-0.

Lịch thi đấu vòng 6 Ngoại hạng Anh

18:45 ngày 28/9  : Tottenham - Chelsea

21:00 ngày 28/9  : Aston Villa - Man City

21:00 ngày 28/9  : Fulham - Cardiff

21:00 ngày 28/9  : Hull - West Ham

21:00 ngày 28/9  : MU - West Brom

21:00 ngày 28/9  : Southampton - Crystal Palace

23:30 ngày 28/9  : Swansea - Arsenal

19:30 ngày 29/9  : Stoke - Norwich

22:00 ngày 29/9  : Sunderland - Liverpool

Bảng xếp hạng trước vòng 6 Premier League

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm