Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức mạnh thể chất của Haaland

Phẩm chất ngôi sao của Erling Haaland được thể hiện rõ trong bàn thắng ở chung kết cúp Quốc gia Đức rạng sáng 14/5 (giờ Hà Nội).

Phút 28, Haaland nhận bóng từ đội trưởng Marco Reus. Tiền đạo người Na Uy đột phá đầy dũng mãnh trong vòng vây của hai hậu vệ bên phía Leipzig.

Khi Haaland chủ động rê bóng sang phải, Dayot Upamecano cố gắng thực hiện một pha huých vai mạnh. Nỗ lực của trung vệ người Pháp không mang lại hiệu quả, khi chính anh là người mất trụ rồi ngã nhào.

Sau khi đánh bại ngôi sao sáng nhất nơi hàng thủ Leipzig, Haaland bình tĩnh đặt lòng bằng chân trái vào góc xa không cho thủ môn Peter Gulacsi cơ hội cản phá.

Suc manh the chat cua Haaland anh 1

Upamecano (số 5) hoàn toàn thất thế khi đọ sức mạnh với Haaland. Ảnh: Reuters.

Upamecano được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu tại Bundesliga. Anh vừa được Bayern chiêu mộ với giá 38,5 triệu bảng. Dù vậy, ngôi sao sinh năm 1998 đã biến thành gã hề trong tình huống một đấu một với Haaland.

Trên mạng xã hội, CĐV dành nhiều lời khen cho khả năng càn lướt của ngôi sao bên phía Dortmund. "Tôi nghĩ Upamecano nên giải nghệ sau pha bóng này", tài khoản Jacek cho biết. "Điều Haaland làm thật khó tin", CĐV Marius thốt lên.

Pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Haaland giúp Dortmund gia tăng đáng kể sự tự tin. CLB vùng Ruhr có bàn thắng thứ 3 do công của Jadon Sancho ở phút 45. Phút 71, Daniel Olmo thắp lên hy vọng cho Leipzig, nhưng Haaland một lần nữa tỏa sáng với bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Die Borussen.

Haaland có danh hiệu đầu tiên tại Đức. Trong khi đó, Dortmund cũng có chức vô địch Cúp Quốc gia đầu tiên kể từ năm 2017.

Highlights Leipzig - Dortmund: Sancho và Haaland lập cú đúp Jadon Sancho và Erling Haaland đều lập cú đúp bàn thắng, giúp Dortmund hạ Leipzig 4-1 ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức.

Mbappe và 4 ngôi sao xứng đáng lên bìa FIFA 22

Ngoài Kylian Mbappe, Erling Haaland là cái tên được đánh giá có khả năng cao được chọn lên ảnh bìa FIFA 22.

'Chi 100 triệu euro cho Haaland là không tưởng'

Cựu thủ môn Oliver Kahn bác bỏ khả năng Bayern Munich chiêu mộ Erling Haaland trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm