Deepika Padukone khiến người hâm mộ Bollywood tự hào khi góp mặt trong dàn ban giám khảo Liên hoan phim Cannes 2022, bên cạnh những tên tuổi tầm cỡ như nhà sản xuất phim Asghar Farhadi, diễn viên kiêm đạo diễn Rebecca Hall.
India Today đã đăng video giới thiệu dàn nhân vật quyền lực, trực tiếp ảnh hưởng tới kết quả của giải Cành cọ Vàng năm nay. Padukone xuất hiện ở vị trí trung tâm cùng dòng chú thích của tờ báo: "Chúng tôi hãnh diện về Deepika Padukone".
Theo South China Morning Post, vị thế của Padukone được nâng lên tầm cao mới chỉ trong vòng 5 tháng. Bên cạnh vai trò cầm cân nảy mực ở Cannes, minh tinh Ấn Độ còn trúng hợp đồng quảng cáo với mức thù lao béo bở.
Dấu ấn thời trang trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes
Ngày 17/5 (giờ Pháp), Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 chính thức khai mạc ở trung tâm hội nghị Palais des Festivals với buổi công chiếu tác phẩm Final Cut. Deepika Padukone đến sớm, nụ cười rạng rỡ trên môi.
Lần đầu đến Pháp không phải với tư cách diễn viên "đem chuông đi đánh xứ người", Padukone đã rất thông minh khi tận dụng sức hút truyền thông để quảng bá văn hóa Ấn Độ thông qua bộ saree lấp lánh.
Thiết kế là sự kết hợp hài hòa của hai sắc màu trắng - vàng, thể hiện cho nét thanh lịch, sang trọng nhưng cũng quyến rũ. Tưởng chừng sáng tạo của nhà mốt Sabyasachi mang đậm dấu ấn truyền thống, nhưng thực tế nó phảng phất hơi thở hiện đại nhờ hàng nghìn chi tiết sequins được đính kết tỉ mỉ.
Thêm nữa, sao xXx: Return of Xander Cage còn tạo điểm nhấn bằng kiểu tóc búi cao cầu kỳ và phong cách make-up ấn tượng. Vogue cho biết Padukone là một trong những sao nữ kẻ eyeliner đậm và sắc sảo nhất ngày khai mạc.
Deepika Padukone đa phong cách trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2022. Ảnh: Getty. |
Trong những hoạt động khác của liên hoan phim, minh tinh 36 tuổi lăng xê trang phục tinh tế không kém. Padukone đã diện cả "cây" Louis Vuitton ở tiệc chiều cùng các giám khảo, để lại ấn tượng với lối mix&match sơ mi họa tiết cùng quần cạp cao, hưởng ứng xu hướng khăn trùm đầu khi tạo dáng trước bãi biển xanh ngát ở Cannes.
"Tôi thật tự hào vì được đại diện cho đất nước mình. Tôi tin rằng tương lai của Ấn Độ rất tuyệt. Sẽ có một ngày người Ấn Độ không cần phải có mặt ở Cannes, Cannes sẽ đến Ấn Độ", Padukone phát biểu trên thảm đỏ.
Theo South China Morning Post, Padukone thường xuyên xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes sau năm 2017. Khoảnh khắc mang tính biểu tượng của cô là vào năm 2018, khi sải bước trong bộ váy Ashi Studio màu hồng fuchsia với những đường xếp nếp dựng phồng trên vai và thắt eo.
Chiến lược hình ảnh rõ ràng của minh tinh được giới mộ điệu đánh giá cao. Cô hầu như chỉ tập trung khai thác các thiết kế quá khổ - xu hướng được làng mốt yêu thích hiện nay - nhằm dễ tạo sự chú ý, dù xiêm y cồng kềnh và đi lại khó khăn.
Sự nghiệp thăng hoa
Vài ngày trước khi Cannes diễn ra, Deepika Padukone được công bố là ngôi sao Ấn Độ đầu tiên trở thành đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton. Cô cùng với Emma Stone và Châu Đông Vũ xuất hiện trong bộ ảnh quảng bá những mẫu túi xách sang trọng của hãng thời trang Pháp.
Padukone cũng là diễn viên Bollywood đầu tiên tham gia chiến dịch Pre-Fall 2020 của thương hiệu cao cấp này, CNN đưa tin. Đây là cơ hội lớn mà nhiều người làm trong ngành nghệ thuật, không chỉ ở Ấn Độ, ao ước.
Trong số phát hành tháng 5 của Vogue Magazine, Padukone là gương mặt trang bìa. Cô chia sẻ ở buổi phỏng vấn về cơ duyên đến với Louis Vuitton: "Hồi còn tuổi 18, tôi chẳng dám ngó đến các món đồ xa xỉ của LV vì biết rằng chúng nằm ngoài khả năng sở hữu của tôi. Thật không thể tin được chiến dịch này có thật, cuối cùng tôi đã được làm việc với hãng".
Theo South China Morning Post, đại sứ toàn cầu của Adidas vừa được công bố là gương mặt đại diện cho bộ sưu tập đồ tập yoga mới của thương hiệu này, mang tên Make Space. Padukone không khiến hãng thất vọng khi thể hiện kỹ năng yoga chuyên nghiệp trong trang phục ôm cơ thể, tôn lên được vẻ đẹp thể thao mà bộ sưu tập hướng tới.
Deepika Padukone trở thành đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton. |
Xuất thân là người mẫu và chuyển hướng đóng phim, Padukone đã gặt hái thành công đáng nể. Cô hiện là nữ diễn viên đắt giá nhất Bollywood với trung bình 30 phim/năm. Và kể từ năm 2018, Deepika được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới và được Forbes bình chọn là Người phụ nữ đẹp nhất Ấn Độ.
South China Morning Post cho biết Padukone nằm trong top 7 nữ diễn viên Bollywood kiếm tiền giỏi nhất. Cuối năm 2020, cô bỏ túi 2,7 triệu USD sau khi nhận lời tham gia phim cùng Amitabh Bachchan.
Đồng thời, sao phim Padmaavat kiếm nhiều tiền nhờ làm gương mặt đại diện cho L' Oréal, Chopard và Tissot. Gần đây, cô còn ra mắt thương hiệu riêng.
Ước tính đến năm 2022, giá trị tài sản ròng của Padukone khoảng hơn 40 triệu USD và đang tăng nhanh nhờ các hợp đồng quảng cáo mới. Số liệu do Celebrity Net Worth thống kê.