Ngày 18/5, nền tảng giám sát truyền thông NewsWhip công bố dữ liệu cho thấy vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard thu hút trung bình 508 lượt tương tác trên mạng xã hội (thích, bình luận và chia sẻ) cho mỗi bài đăng trong tháng.
Mức tương tác này cao gấp 5 lần các bài liên quan đến phá thai (141 lượt tương tác) và 10 lần loạt bài về Covid-19 (44 lượt tương tác). Người Mỹ lo lắng giá cả hàng hóa và dịch vụ tăng cao nhưng bài báo đề cập lạm phát chỉ thu được trung bình 70 lượt thích, bình luận và chia sẻ.
Cuộc chiến căng thẳng giữa Nga và Ukraine không khiến người Mỹ muốn đọc như khi nghe Heard kể tội chồng cũ, với trung bình 91 lượt tương tác. Ngay cả Tổng thống Joe Biden cũng không được quan tâm nhiều như Depp và Heard.
Vụ kiện của hai ngôi sao Hollywood được người Mỹ quan tâm hơn cả vấn đề chính trị, nạo phá thai, lạm phát... Ảnh: NewsWhip. |
Theo Insider, sự kiện nóng liên quan chiến tranh, nạo phá thai, lạm phát... đều bị vụ kiện của ngôi sao Cướp biển vùng Carribean lấn át về mức độ quan tâm. Trong tháng qua, lượt tìm kiếm tên Amber Heard trên Google nhiều gấp 4 lần so với cụm từ "nạo phá thai" hoặc "tòa án tối cao".
Nguồn tin cho biết duy nhất Elon Musk được nhắc đến nhiều trên mạng sau cặp diễn viên Hollywood. Khi tuyên bố thâu tóm Twitter, lượt tìm kiếm tên vị tỷ phú công nghệ tăng nhanh, nhưng tình cũ của Musk - Amber Heard - vẫn được tìm kiếm nhiều gấp đôi so với ông.
Mạng xã hội hiện tràn ngập hình ảnh, video cắt ghép biểu cảm, hành động của Heard và Depp trong các phiên điều trần. Loạt clip gắn hashtag #JusticeForJohnny có tổng lượt xem đáng kinh ngạc, ở mức 8,3 tỷ view.
Rachel Stockman - Chủ tịch Law & Crime Network - nói với phóng viên The Independent rằng trong 9 triệu khán giả theo dõi vụ kiện Depp và Heard mỗi ngày, chỉ 35% là người sống tại Mỹ, còn lại trải dài khắp thế giới, trong đó ghi nhận 7% ở Anh.
Chứng kiến những con số đó, Stockman phải thốt lên rằng kỷ lục livestream của nền tảng Law & Crime Network sẽ sớm được thiết lập.