Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez kịp bình phục để dự chung kết Cúp nhà Vua

Trung phong người Uruguay đã trở lại tập luyện và sẵn sàng cho hai trận chung kết gặp Bilbao và Juventus trong vòng một tuần.

Sao Juventus tự tin khiến Suarez ‘im lặng’

Trung vệ Giorgio Chiellini khẳng định sẽ vô hiệu hóa tiền đạo người Uruguay trong trận chung kết Champions League.

Thông báo trên website của CLB ngày 28/5, Barca cho biết toàn bộ cầu thủ ở đội 1 đều có mặt trong buổi tập gần nhất. Đội chủ sân Nou Camp cũng xác nhận, tiền đạo Luis Suarez ra sân tập luyện mà không phải nhờ đến sự trợ giúp của bất kỳ thiết bị y tế nào.

Suarez dính chấn thương gân kheo trong trận bán kết lượt về Champions League trên sân của Bayern Munich ngày 13/5. Đây là lý do khiến trung phong người Uruguay không thể góp mặt trong hai trận đấu cuối của Barca tại La Liga. Tuy vậy, “Blaugrana” vẫn đánh bại Atletico để lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu.

Suarez kịp trở lại phục vụ Barca hai trận chung kết còn lại của mùa giải. Ảnh: Bleacherreport.

Sự trở lại của Suarez rất quan trọng với Barca. Chân sút 28 tuổi hòa nhập rất tốt trong mùa đầu tiên khoác áo gã khổng lồ xứ Catalunya. Sau 41 lần ra sân trên mọi mặt trận, anh ghi 24 bàn gồm 16 tại La Liga, 6 tại Champions League và 2 tại Cúp nhà Vua. Ngoài ra, S9 còn ghi dấu ấn với 16 pha kiến tạo.

Suarez cũng kết hợp với Lionel Messi và Neymar tạo thành bộ ba đáng sợ nhất lịch sử bóng đá thế giới. “Mũi đinh ba” M-S-N xuyên thủng mành lưới đối phương tới 117 lần trên mọi mặt trận mùa này, giúp Barca hướng tới “cú ăn ba” đầu tiên kể từ mùa 2008/09.

Ở một diễn biến khác, Hiệp hội cầu thủ Uruguay yêu cầu FIFA hủy bỏ án treo giò 9 trận quốc tế đối với Suarez sau vụ cắn trung vệ Giorgio Chiellini tại World Cup 2014. Tư vấn pháp lý người Uruguay, ông Manuel Ernesto Liotti khẳng định Hiệp hội đã gửi bản kiến nghị lên Ủy ban điều hành FIFA ngày 28/5.

Suarez trả giá đắt cho vụ cắn Chiellini. Ảnh: Nbcnews.

“Với những sự thật vừa được phơi bày (quan chức FIFA tham nhũng), các quyết định của FIFA trong vài năm gần đây rất đáng nghi ngờ. Chúng tôi không tìm ra bằng chứng cáo buộc FIFA làm sai. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi phải chịu mọi phán quyết từ họ”, ông Liotti chia sẻ sau vụ một số quan chức FIFA bị bắt tại Zurich.

Vì án treo giò của FIFA, Suarez không được phép dự Copa Armeria cùng đội tuyển Uruguay diễn ra vào tháng 6 tại Chile. Trước đó, chân sút 28 tuổi cũng bị cấm thi đấu 4 tháng cấp CLB vì cắn Chiellini.

Mỹ quyết đưa tập đoàn tội phạm toàn cầu ở FIFA ra ánh sáng

Cục điều tra Liên bang và Bộ Tư pháp Mỹ muốn làm trong sạch bộ máy FIFA, nhằm đem lại công bằng cho các quốc gia thành viên của tổ chức này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm