Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez, Costa đe dọa Ronaldo trong cuộc đua giành Giày Vàng

Cuộc đua giành Giày Vàng châu Âu mùa giải năm nay đang diễn ra quyết liệt giữa ba sát thủ thượng thặng Luis Suarez, Diego Costa và Cristiano Ronaldo.

Sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với Real, Cristiano Ronaldo chơi như lên đồng. Tại Champions League, CR7 đã đi vào lịch sử giải đấu này với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vòng bảng – 9 bàn. Trong khuôn khổ La Liga, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng phát hỏa tới 17 lần và trở thành ứng viên số 1 cho danh hiệu Giày Vàng châu Âu mùa giải năm nay.

Ronaldo và Ramos suýt khiến Real chết gục dưới chân Osasuna

Sự vô duyên của Ronaldo cùng tấm thẻ đỏ của Ramos khiến Real suýt phải hứng chịu thất bại trên sân của Osasuna.

 

Trong loạt trận cuối tuần qua, Ronaldo đứng trước cơ hội gia tăng số bàn thắng của mình khi Real chỉ phải đụng độ một Osasuna đang trong giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng. Tuy nhiên, CR7 đã không hoàn thành được mục tiêu đề ra khi bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc. Việc Ronaldo tịt ngòi khiến Real phải rất chật vật mới giành được 1 điểm từ tay Osasuna.
Bộ ba Costa, Ronaldo và Suarez đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua giành Giày Vàng châu Âu.

Nếu như Ronaldo gây thất vọng bao nhiêu thì hai đối thủ cạnh tranh với anh là Luis Suarez và Diego Costa lại tỏa sáng bấy nhiêu. Trong cuộc đại chiến với Tottenham ở vòng 16 Premier League, Suarez đã chơi đầy thuyết phục. Chân sút người Uruguay không chỉ kiến tạo hai lần cho đồng đội lập công, mà anh còn trực tiếp lập cú đúp góp phần vào chiến thắng vang dội 5-0 cho Liverpool. Với cú đúp này, S7 đã có được 17 bàn thắng, ngang bằng với Ronaldo.

Trong khi ở trận đấu muộn nhất vòng 16 La Liga, Diego Costa cũng tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp giúp Atletico Madrid hạ gục Valencia với tỷ số 3-1. Với hai pha lập công vào lưới Los Che, trung phong người Brazil cũng sánh ngang Ronaldo và Suarez trong danh sách những chân sút hàng đầu châu Âu mùa giải năm nay.

Không chỉ có Costa và Suarez, Ronaldo còn phải cạnh tranh với những đối thủ nguy hiểm khác như Zlatan Ibrahimovich và Sergio Aguero. Cuối tuần qua, Ibra tiếp tục chứng tỏ tài săn bàn của mình bằng bàn thắng trên chấm penalty, giúp PSG hạ Rennes với tỷ số 3-1. Trong khi đó, Aguero cũng có 1 lần phát hỏa, góp vào chiến thắng 6-3 của Man City trước Arsenal.

Danh sách những chân sút xuất sắc nhất châu Âu mùa 2013/14

STT

Tên cầu thủ

Đội bóng

Số bàn thắng

1

Cristiano Ronaldo

Real Madrid

17

2

Diego Costa

Atletico Madrid

17

3

Luis Suarez

Liverpool

17

4

Zlatan Ibrahimovic

PSG

14

5

Sergio Aguero

Man City

13

6

Giuseppe Rossi

Fiorentina

13

7

Edinson Cavani

PSG

12

8

Robert Lewandowski

Dortmund

11

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm