Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lần thứ 3 giành Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu

Dù gần như nghỉ suốt 9 vòng cuối mùa vì chấn thương, nhưng Lionel Messi vẫn giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu mùa này với số bàn thắng ngoạn mục.

Messi lần thứ 3 giành Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu

Dù gần như nghỉ suốt 9 vòng cuối mùa vì chấn thương, nhưng Lionel Messi vẫn giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu mùa này với số bàn thắng ngoạn mục.

 Lionel Messi

Lionel Messi kết thúc La Liga năm nay với 46 bàn thắng, hơn người xếp thứ hai Ronaldo 12 pha lập công. Siêu sao của Barca đã không thể san bằng kỷ lục ghi bàn tại La Liga do chính anh lập ra ở mùa trước, với 50 lần sút tung lưới đối phương. Tuy nhiên, con số 46 vẫn là quá thuyết phục và ấn tượng.

Đơn giản, 2 danh hiệu Pichichi có số bàn thắng cao nhất trong lịch sử La Liga đều đang thuộc về thiên tài người Argentina.

Thực tế, Messi hoàn toàn có thể xác lập kỷ lục ghi bàn mới. Cần biết, Messi chỉ thi đấu khoảng 2/3 mùa giải La Liga 2012/13. Cụ thể, anh rất ít  ra sân ở 9 vòng cuối vì chấn thương. Trong quãng thời gian này, tiền đạo Argentina không có trận nào chơi trọn 90 phút (nhiều nhất là 70), chỉ có 1 trận đá chính, đồng thời không ra sân trong 5 trận. Tuy nhiên, Messi vẫn ghi 3 bàn trong những lần có mặt trên sân ít ỏi này.

 
Messi hôn Chiếc giày Vàng.

Nếu chỉ tính quãng thời gian chơi sung sức trước đó, Messi còn vừa trải qua mùa giải La Liga có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Tính từ vòng 1 tới vòng 29, số bàn thắng của Leo đã là 43 bàn. Có nghĩa, nếu không bị chấn thương ở cuối mùa, Messi chắc chắn xô đổ kỷ lục ghi 50 bàn của chính anh ở mùa trước. Tiếp đến, hẳn NHM còn nhớ, thiên tài 25 tuổi này đã lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu là ghi bàn trong 19 vòng La Liga liên tiếp, vào lưới 19 CLB khác nhau tại giải đấu số một xứ bò tót (từ vòng 11 tới vòng 29).

Như vậy, đây đã là mùa thứ 2 liên tiếp và mùa thứ 3 trong sự nghiệp, Messi giành Pichichi. Hiện tại, anh vẫn kém người giành nhiều Pichichi nhất là huyền thoại Telmo Zarra tới 3 lần. Nhưng rõ ràng, Messi thừa sức san bằng hoặc xô đổ kỷ lục vĩ đại này trong tương lai.

Với 46 bàn thắng, Messi không chỉ giành ngôi Vua phá lưới La Liga, mà còn chính thức đoạt Chiếc giày vàng mùa 2012/13. Anh giành được 92 điểm, hơn tới 24 điểm so với cầu thủ xếp thứ 2 là Ronaldo. Với thành tích này, Messi cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 3 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu (2009/10, 2011/12, 2012/13).  

Hà Thanh

Theo Infonet

Hà Thanh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm