Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi diện vest hoa đi nhận Giày Vàng châu Âu

Với 46 bàn thắng ghi được tại La Liga mùa trước, Lionel Messi lần thứ 3 trở thành chủ nhân của “Giày Vàng châu Âu”.

Sau 32 lần ra sân tại La Liga mùa trước, Messi làm tung lưới đối phương tới 46 lần, trung bình 1,43 bàn/trận. Thành tích đó đã giúp siêu sao người Argentina vượt mặt rất nhiều đối thủ nặng ký, trong đó có Cristiano Ronaldo (34 bàn/34 trận) để giành “Giày Vàng châu Âu 2013”. Đây là lần thứ 3 Messi giành được danh hiệu cao quý này. Trước đó M10 từng được trao vào những năm 2010 (34 bàn) và 2012 (50 bàn).

Messi nhận danh hiệu "Giày Vàng châu Âu" từ tay tiền bối Stoichkov.

Trong buổi lễ nhận giải, Messi đã gây bất ngờ khi mặc chiếc áo vest với họa tiết là những bông hoa màu bạc. Hình ảnh đó khiến người hâm mộ nhớ lại một năm trước đó siêu tiền đạo của Barca cũng đến nhận giải với bộ cánh chấm bi được cho là khác xa với tính cách của anh. Tháp tùng M10 đi nhận giải còn có Cesc Fabregas, Xavi Hernandez, Carles Puyol và Chủ tịch Sandro Rosell.

Đáng chú ý, người đứng ra trao danh hiệu cho chân sút người Argentina cũng là một huyền thoại của Barca, Hristo Stoichkov. Khi còn thi đấu, huyền thoại người Bulgaria từng nhận được giải thưởng cao quý này vào năm 1989 trong màu áo CLB CSKA Sofia.

“Đây là giải thưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, tôi nghĩ danh hiệu này mang tính tập thể nhiều hơn cá nhân bởi nó tôn vinh những bàn thắng. Tôi sẽ không thể ghi bàn nếu không có sự hỗ trợ của đồng đội mình. Không chỉ lần này, những lần trước đó cũng vậy”, Messi chia sẻ sau khi nhận giải từ Stoichkov.

Messi rạng ngời bên danh hiệu cá nhân.

Mùa giải năm nay Messi đã ghi được 14 bàn thắng sau 16 lần ra sân (8 bàn/11 trận tại La Liga). Tuy nhiên, hiện tại M10 đang trong quãng thời gian chữa trị chấn thương gân khoeo và phải xa sân cỏ tới hết năm 2013. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc đua giành Quả bóng Vàng FIFA của tiền đạo 26 tuổi.

“Đó [Quả bóng Vàng] không phải là mục tiêu của tôi. Mục tiêu của tôi lúc này là mau chóng trở lại sân cỏ và không gặp phải những chấn thương nữa”, Messi khéo léo trả lời câu hỏi của cánh phóng viên.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm