Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez - Bản năng quái thú

Chất quái và tiểu xảo của các cầu thủ Nam Mỹ thì nhiều người không còn lạ, nhưng quái theo kiểu Suarez thì thật là hiếm.

Với pha cắn vào vai của Chiellini, trong trận đấu giữa Uruguay và Italia tại loạt trận thứ 3 vòng bảng World Cup 2014, Suarez đã tự bôi xấu hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ thêm một lần nữa.

Uruguay bước vào trận đấu này với tâm lý bắt buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp vào vòng sau. Họ đã gặp phải tuyển Italia chơi phòng ngự kín kẽ. Suarez và các đồng đội thật không dễ để tiếp cận được khung thành của thủ môn Buffon.

Trước sự bế tắc đó và nguy cơ bị loại sớm, Suarez đã một lần nữa giở thủ đoạn với đối thủ. Trong một pha tranh chấp với Chiellini ở phút thứ 80, Suarez đã tranh thủ ngoạm vào vai của cầu thủ tuyển Italia và bị cầu thủ này văng cùi chỏ vào mồm. Suarez may mắn đã không bị gãy răng.

Suarez cắn vào vai Chiellini.
Suarez cắn vào vai Chiellini.
Suarez cắn Otman Bakkal.
Suarez cắn Otman Bakkal.

Những người hâm mộ môn thể thao vua đều không lạ gì với hình ảnh cắn cầu thủ đối phương đó của Suarez. Trong quá khứ đã không dưới hai lần anh ta cắn vào người đối thủ.

Pha cắn vào bắp tay Ivanovic.
Pha cắn vào bắp tay Ivanovic.

Trước đây khi còn thi đấu cho Ajax, tiền đạo người Uruguay cũng từng cắn vào vai của Otman Bakkal, cầu thủ của PSV Eindhoven. Vì vụ việc này, Suarez bị cấm thi đấu 7 trận và từ đó anh có biệt danh “Kẻ ăn thịt người của Ajax”.

Và chắc chắn nhiều người hâm mộ bóng đá Anh còn nhớ pha cắn trộm của Suarez vào bắp tay của Ivanovic khi bị cầu thủ của Chelsea kèm quá chặt. Hàng nghìn người theo dõi trận đấu trên sân Anfield và hàng triệu người đã xem qua truyền hình hình chắc chắn đều cảm thấy sốc về cách hành xử có phần hoang dại của Suarez trên sân cỏ. Đây là điều không thể chấp nhận với hình ảnh của một cầu thủ lớn. Và lần này FA đã đưa ra án phạt rất nặng với Suarez là treo giò 10 trận.

Hình ảnh xấu của Suarez lại tái diễn trong trận Uruguay gặp Italia.
Hình ảnh xấu của Suarez lại tái diễn trong trận Uruguay gặp Italia.

Không biết lần này tuyển thủ Uruguay có bị FIFA phạt không, nhưng tin chắc rằng hình ảnh của anh ta một lần nữa bị hoen ố trong mắt người hâm mộ bóng đá nói chung và các cổ động viên của Uruguay và Liverpool nói riêng.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn: 

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

 

Độc giả Lê Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm