Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Sự thú vị của Man Utd

Hàng công với nhiều ngòi nổ nguy hiểm sẽ là mấu chốt quan trọng giúp Man Utd nuôi tham vọng đánh bại Arsenal.

Bình luận

Man Utd anh 1

Man Utd không được phép để thua Arsenal nếu muốn tiếp tục đua tranh chức vô địch. Song, để kéo sập pháo đài Emirates của "Pháo thủ" ở vòng 21 Premier League lúc 0h30 ngày 31/1, HLV Ole Gunnar Solskjaer cần xây chắc hàng thủ, đặc biệt ở những tình huống cố định.

Trước trận đấu, bình luận viên John Dykes của Fox Sports gửi riêng cho Zing nhận định nhanh về trận đại chiến giữa hai đội:

"Theo dõi Man Utd lúc này rất thú vị. Người hâm mộ không biết đội bóng này xuất sắc hay dở thật?

Về thất bại 1-2 trước Sheffield United ở vòng đấu trước, đó chỉ đơn giản là trận đấu Man Utd chơi không tốt ở nhiều phương diện, từ sức mạnh, cường độ đến sự tập trung. Điều này khiến họ nhận hai bàn thua rất tệ.

Ở trận này, hàng công của Man Utd cũng tỏ ra thiếu sắc bén. Các tiền đạo không còn giữ được 'bản năng sát thủ' trước khung thành.

Dù vậy, thất bại của Man Utd trước Sheffield không phải cú sốc quá lớn. Nhiều CLB từng phải đón nhận nhiều trận thua kiểu như vậy ở mùa 2020/21.

Man Utd anh 2

Cavani xứng đáng được đá chính trước Arsenal. Ảnh: Getty.

Những cổ động viên Man Utd chắc rất rất thất vọng với kết quả vừa qua. Tuy vậy, có một sự thật rằng chúng ta không thể kết luận bất cứ điều gì chỉ sau 1 trận đấu.

Nhưng tôi nghĩ Man Utd cần tận dụng cơ hội tốt hơn. Nếu tiếp tục sẩy chân như ở trận gặp Sheffield, đặc biệt để thua nhiều bàn từ các tình huống cố định, họ sẽ trả giá đắt.

Việc để thủng lưới từ tình huống cố định cũng chỉ ra hàng thủ của họ chưa hoàn hảo. Và Sheffield đã tận dụng lỗ hổng ấy để trừng Man Utd.

Hiện tại, tôi thấy hàng thủ vẫn là nỗi lo lớn nhất của Man Utd và có thể 'cướp' danh hiệu khỏi tay họ. Làm sao đội bóng có thể trông chờ vào Axel Tuanzebe? Cậu ấy đã không được thi đấu thường xuyên. David de Gea có một trận đấu kém, nhưng từ đầu mùa thì thủ môn này vẫn chơi ổn.

Hàng thủ của Man Utd sẽ được cải thiện nếu có thêm trung vệ chất lượng. Đây là điều không phải bàn cãi.

Man Utd cần chấn chỉnh hàng thủ ở những tình huống cố định. Tôi chắc chắn rằng bất kỳ chiến lược gia nào cũng sẽ rất bực mình khi chứng kiến đội nhà nhận bàn thua từ chấm đá phạt.

Trong bóng đá, nếu để thua từ tình huống bóng sống, HLV có thể tìm ra cách để khắc phục điểm yếu. Nhưng trong trường hợp để thủng lưới quá nhiều bàn từ các tình huống đá phạt, điều này sẽ khiến người quản lý đội bóng thấy khó chịu.

Sau thất bại trước Sheffield, tranh cãi lớn nhất về Man Utd chính là trường hợp của Edinson Cavani. Nhiều CĐV đổ lỗi cho HLV Ole Gunnar Solskjaer vì không để chân sút này ra sân từ đầu.

Cavani đã chơi trọn vẹn 90 phút trước Liverpool tại FA Cup. Vì vậy, để cầu thủ này dự bị ở trận đấu tiếp theo là điều hợp lý? Một số người sẽ tin như vậy.

Song, tất cả cần tôn trọng quyết định của HLV Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy biết điều gì tốt nhất cho các cầu thủ.

Cần nhớ rằng mùa giải 2020/21 không hề "bình thường". Các đội phải thi đấu với mật độ dày đặc. Với một HLV, khi đặt trong tình thế như vậy, họ cần chăm sóc thật tốt những quân bài trụ cột.

Ở trận đấu vừa qua của Man Utd, tôi thấy Marcus Rashford đã chơi không tốt. Nhưng đó có lẽ do cậu ấy quá mệt mỏi khi phải gồng mình chiến đấu liên tục.

Hình ảnh rõ nhất cho thấy sự mỏi mệt của Man Utd không chỉ nằm ở Rashford, mà cả những gương mặt khác Man Utd. Trong bàn thua thứ hại chủ nhà phải nhận, chúng ta không hề thấy nỗ lực pressing, cường độ cũng như sự sung mãn từ các cầu thủ.

Man United dường như đã 'hết hơi' trong 15 phút cuối trận. Và có thể chính điều này khiến họ thất bại.

Còn về Cavani, đúng là khi tiền đạo này có được sự khỏe mạnh, cậu ấy nên được đá chính. Nếu tôi là HLV của Man Utd, bản thân sẽ luôn chọn Cavani trong đội hình xuất phát, đặc biệt cuộc chạm trán với Arsenal.

Man Utd anh 3

Cavani là tiền đạo cắm đẳng cấp nhất của Man Utd. Ảnh: Getty.

Đối thủ đang trỗi dậy mạnh mẽ và bắt đầu tìm lại sự nguy hiểm. Họ đã bất bại trong 6 trận gần đây, bao gồm 5 chiến thắng.

Arsenal hiện tại là đội bóng trẻ trung và giàu năng lượng. Tôi rất ấn tượng với Bukayo Saka và Emile Smith Rowe. Họ có thể trở thành những quân bài rất thú vị của 'Pháo thủ'. Gần đây, hỏa lực Arsenal lại được nâng cấp với sự Martin Odegaard từ Real.

Dù cho Arsenal vẫn chưa cải thiện được hàng thủ, nhưng việc họ bất bại 6 trận liên tiếp cho thấy đây trở thành lời cảnh báo gửi tới Man Utd. Tôi nghĩ Man Utd phải hết sức thận trọng với những tình huống cố định. Arsenal biết đối thủ của họ có điểm yếu nào, và sẽ chắc chắn khai thác triệt để.

Với Arsenal, lịch thi đấu sắp tới của họ rất khó khăn. Đội bóng này còn phải chạm trán Benfica tại Europa League. Vì vậy, Arsenal sẽ quyết tâm hạ Man Utd để lấy đó làm động lực chiến đấu.

Man Utd cũng không muốn nhận thất bại ở trận đấu này. Cú sẩy chân trước Sheffield khiến thầy trò Solskjaer mất vị trí đầu bảng về tay Man City. Vì vậy, kết quả của trận gặp Arsenal có thể định đoạt số phận 'Quỷ đỏ'.

Mùa này, Man Utd hiếm khi để thua 2 trận liên tiếp. Nhưng nếu điều này xảy ra, đặc biệt ở thời điểm hiện tại, họ có thể bị loại khỏi cuộc đua vô địch.

Man City đã hơn Man Utd 1 điểm và lại đá ít hơn 1 trận. Điều này khiến Man Utd không thể để thua trước Arsenal.

Như tôi đã nói, Man Utd là đội bóng rất thú vị. Ở mùa này, ngay cả khi chơi không tốt, họ vẫn có thể giành kết quả tích cực.

Man Utd biết cách để đạt được điều mình muốn. Arsenal đang chơi khởi sắc, nhưng không phải tên tuổi quá xuất sắc. Vì vậy, tôi nghĩ Man Utd sẽ không thua ở trận đấu trên sân Emirates.

Hiện tại, tôi thấy Man Utd và Arsenal có điểm chung là đều sở hữu lối chơi phòng ngự phản công. Họ như hai giọt nước vậy.

Nhưng Man Utd lại nhỉnh hơn nhờ sở hữu nhiều ngòi nổ tấn công. Yếu tố này có thể trở thành khác biệt và giúp 'Quỷ đỏ' giành chiến thắng".

Man Utd cần tiền vệ như Roy Keane để vô địch Thời gian qua, cựu tiền vệ Roy Keane liên tục chỉ trích các cầu thủ Man Utd, đặc biệt là tinh thần chiến đấu trong những trận quan trọng.

Cavani đang khiến Martial bẽ mặt ở Man Utd

"Mọi người yên tâm, Martial là tài năng thiên bẩm, một tiền đạo có nhiều kỹ năng và tiềm năng to lớn", cựu HLV Louis van Gaal của Man Utd thuyết phục truyền thông.

Bruno Fernandes vẫn hay nhất ở MU

Điều tồi tệ nhất với Fernandes cuối cùng đã xảy ra. Số 18 "im hơi lặng tiếng" trong ngày MU không thể đánh sập pháo đài Anfield của Liverpool ở vòng 19 Premier League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm