Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard đạt thỏa thuận rời MU

Jesse Lingard sẽ chuyển đến West Ham với bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa khi không thể cạnh tranh vị trí tại Man Utd.

Theo Sky Sports, Lingard đã từ chối chuyển đến Newcastle và West Brom để đầu quân cho West Ham đến khi mùa giải kết thúc. Tiền vệ người Anh dự kiến kiểm tra y tế tại Manchester trước khi tới London để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.

Goal tiết lộ quá trình đàm phán diễn ra tương đối phức tạp, nhưng đôi bên đã đi đến thỏa thuận cuối cùng. Ngoài việc thanh toán tiền lương của Lingard, West Ham sẽ trả Man Utd khoản phí mượn 1,5 triệu bảng cho nửa mùa giải. Nếu mọi chuyện thuận lợi, cầu thủ này có thể ra mắt đội bóng mới ở trận gặp Liverpool ngày 31/1.

Lingard roi MU anh 1

Lingard không thể cạnh tranh vị trí với các đồng đội tại Man Utd lúc này. Ảnh: Reuters.

Với việc chuyển đến West Ham, Lingard sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford sau gần 6 năm. Hồi 2015, anh trở về Man Utd sau khi hoàn tất hợp đồng cho mượn tới Derby County. Tính đến nay, tiền vệ sinh năm 1992 đã có 210 trận khoác áo "Quỷ đỏ", ghi 33 bàn và kiến tạo 20 lần.

Trong mùa giải năm nay, cầu thủ người Anh mới thi đấu 3 trận cho Man Utd, chơi tổng cộng 179 phút và chưa để lại dấu ấn. Trong đó, anh chưa ra sân lần nào tại Premier League, Champions League và thường xuyên vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Đội chủ sân Old Trafford đã kích hoạt điều khoản gia hạn với Lingard, nên hợp đồng của anh đến hè 2022 mới hết hạn. Chiến lược gia người Na Uy kỳ vọng cầu thủ này sẽ tìm lại phong độ ở CLB mới, thay vì ngồi dự bị thường xuyên vì không cạnh tranh được với các đồng đội.

Hàng tiền vệ Man Utd đang tỏ ra chật chội với sự góp mặt của nhiều cái tên như Bruno Fernandes, Paul Pogba, Fred, Scott McTominay hay Nemanja Matic. Donny van de Beek, tân binh của "Quỷ đỏ" ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, cũng phải ngồi dự bị thường xuyên. Tuy nhiên, HLV Solskjaer có lý khi làm điều đó bởi bộ khung hiện tại đang thi đấu ổn định và giúp Man Utd cạnh tranh ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Lingard roi MU anh 2

Lingard trở lại đội hình của MU Trước chuyến làm khách đến sân Everton ở tứ kết League Cup, HLV Ole Solskjaer xác nhận sự trở lại của Jesse Lingard sau lần gần nhất ra sân hồi tháng 9.

Lingard mắc kẹt ở Man Utd

HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn giữ Jesse Lingard ở lại đội hình Man Utd thêm ít nhất 6 tháng.

'Tương lai của Lingard ở Man United đã chấm dứt'

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov khuyên Jesse Lingard nên chia tay Man United để tìm mục tiêu mới cho sự nghiệp.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm