Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard nhắn tin chúc Tuchel may mắn

HLV Thomas Tuchel tiết lộ ông nhận được tin nhắn chúc may mắn trên cương vị mới của người tiền nhiệm Frank Lampard sau khi nhậm chức tại Chelsea.

"Tôi dành cho Frank Lampard sự tôn trọng lớn nhất. Tôi là một trong những người hâm mộ cuồng nhiệt của Lampard khi cậu ấy còn chơi bóng. Được chứng kiến Lampard thi đấu là một niềm vui lớn. Cậu ấy hội tụ đủ những phẩm chất của Chelsea, đó là sự mạnh mẽ, cống hiến và tâm lý chiến thắng", Football London dẫn lời HLV Thomas Tuchel chia sẻ ở buổi họp báo trước trận gặp Burnley ngày 31/1 (giờ Hà Nội).

Ông nói thêm: "Tôi dành sự tôn trọng lớn nhất cho cả Lampard lẫn di sản của cậu ấy tại đây. Điều đó còn lớn hơn nữa khi hôm nay, tôi nhận được một tin nhắn từ Lampard chúc tôi mọi điều tốt đẹp nhất và hy vọng cả hai có thể gặp nhau trong tương lai nếu có cơ hội".

Tuchel hoa tran ra mat anh 1

Chelsea bị Wolves cầm hòa 0-0 trong trận ra mắt của HLV Tuchel. Ảnh: Reuters.

HLV Tuchel được bổ nhiệm vào ghế nóng tại Stamford Bridge chưa đầy một ngày sau khi CLB chia tay Lampard. Tầm vóc huyền thoại không thể cứu chiến lược gia người Anh khi "The Blues" thể hiện bộ mặt kém cỏi và tụt xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League.

Song, việc sa thải người có tầm ảnh hưởng như Lampard cũng khiến ban lãnh đạo Chelsea đối diện nhiều chỉ trích.

Chiến lược gia người Đức cho biết: "Tôi không biết các cổ động viên lại có phản ứng tiêu cực về việc Lampard rời đi. Tôi hy vọng là không, bởi nó sẽ gây khó khăn cho đội. Như bất cứ CLB nào, chúng tôi cần những người ủng hộ. Với Chelsea, có những cổ động viên hỗ trợ từ phía sau sẽ tạo nên sự khác biệt hoàn toàn. Tôi có thể cho rằng mọi người đã thất vọng về việc Lampard bị sa thải".

"Trong 72 giờ qua, CLB đã nói với tôi rằng việc sa thải Lampard không phải lỗi của tôi và tôi không thể thay đổi tình hình của cậu ấy. Quyết định được đưa ra và tôi đã được trao cơ hội. Song, những điều tôi nói về Lampard đều mang ý nghĩa lớn", HLV Tuchel khẳng định.

Cựu thuyền trưởng PSG chỉ có một buổi tập với toàn đội trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với Wolves. Ông cùng các học trò bị đối thủ cầm hòa 0-0 trên sân nhà, nhưng lập kỷ lục chuyền bóng khi tung ra 820 đường chuyền và đạt tỷ lệ kiểm soát bóng 78,9%. HLV Tuchel được kỳ vọng sẽ sớm đưa Chelsea vượt qua khủng hoảng ở mùa giải này.

Tuchel hoa tran ra mat anh 2
Lý do Tuchel phù hợp với Chelsea Chuyên gia Julien Laurens của ESPN cho rằng Thomas Tuchel sở hữu những hiểu biết cần thiết để giúp Timo Werner và Kai Havertz tỏa sáng tại Chelsea.

Chelsea lập kỷ lục chuyền bóng ở trận ra mắt Tuchel

Kiểm soát trận đấu nhưng không thể ghi bàn, Chelsea chấp nhận bị Wolves cầm hòa không bàn thắng trên sân Stamford Bridge rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội).

Chelsea bổ nhiệm Thomas Tuchel thay thế Lampard

Cựu huấn luyện viên PSG sẽ dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge với bản hợp đồng kéo dài 18 tháng kèm điều khoản tùy chọn gia hạn.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm