Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard mắc kẹt ở Man Utd

HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn giữ Jesse Lingard ở lại đội hình Man Utd thêm ít nhất 6 tháng.

Theo ESPN, Lingard đang được Marseille, Porto, Inter Milan, Nice, Sheffield United, Tottenham và West Ham liên hệ để rời MU trong kỳ chuyển nhượng đông năm nay. Dù vậy, kế hoạch ra đi của tiền vệ người Anh có thể gián đoạn vì HLV Solskjaer.

Thuyền trưởng MU không muốn chia tay Lingard ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Lingard sẵn sàng ở lại, với điều kiện được trao cơ hội ra sân. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra tại Old Trafford cho thấy tương lai của Lingard không có gì đảm bảo.

Man Utd anh 1

Lingard hiện không còn chỗ đứng ở đội hình MU. Ảnh: Getty.

Đầu tháng một, MU kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng một năm cho Lingard. Với động thái này, "Quỷ đỏ" giữ chân tiền vệ trưởng thành ở lò Carrington đến hè 2022, do đó nắm trong tay quyền tự quyết.

Nguồn tin của Daily Express xác nhận HLV Solskjaer cần Lingard ở lại, bởi MU phải căng sức đua vô địch Premier League, cạnh tranh chức vô địch Europa League 2020/21 và FA Cup.

Mùa này, Lingard chỉ ra sân 3 trận ở FA Cup và League Cup. Tiền vệ sinh năm 1992 đá chính trong trận MU thắng Watford 1-0, nhưng gây thất vọng. Sau đó, HLV Solskjaer loại Lingard ở 2 trận đối đầu Burnley và Liverpool ở Premier League.

Từ vị thế trụ cột MU, Lingard trượt dài dưới triều đại Solskjaer. Lúc này, vị trí hộ công của MU chật chội khi có Bruno Fernandes, Donny van de Beek và Juan Mata. Ở 2 cánh, Solskjaer cũng không có ý định sử dụng Lingard trong các trận quan trọng.

Trang Transfermarkt đang định giá Lingard 10 triệu euro. Đây cũng là số tiền MU dự kiến thu về nếu bán Lingard.

Ở kỳ chuyển nhượng đông năm nay, MU đẩy Timothy Fosu-Mensa đến Bayer Leverkusen. HLV Solskjaer xác nhận Marcos Rojo và Sergio Romero được phép đàm phán với CLB mới. Kết thúc tháng một, tiền đạo Odion Ighalo ra đi vì hết hợp đồng cho mượn.

Lingard trở lại đội hình của MU Trước chuyến làm khách đến sân Everton ở tứ kết League Cup, HLV Ole Solskjaer xác nhận sự trở lại của Jesse Lingard sau lần gần nhất ra sân hồi tháng 9.

'Tương lai của Lingard ở Man United đã chấm dứt'

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov khuyên Jesse Lingard nên chia tay Man United để tìm mục tiêu mới cho sự nghiệp.

Bốn ngôi sao tuyển Anh trượt dốc sau World Cup 2018

Từng là niềm hy vọng của bóng đá Anh, những cầu thủ như Jesse Lingard hay Dele Alli không thể phát triển vượt bậc mà lại có bước lùi trong sự nghiệp.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm