Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật về những bí ẩn hàng không

Trên máy bay không bao giờ có số ghế 13, máy bay của Lufthansa thậm chí không có hàng số 17 để tránh làm những hành khách Italy lo sợ. Có khá nhiều sự thật thú vị về hàng không thế giới.

Sự thật về những bí ẩn hàng không

Trên máy bay không bao giờ có số ghế 13, máy bay của Lufthansa thậm chí không có hàng số 17 để tránh làm những hành khách Italy lo sợ. Có khá nhiều sự thật thú vị về hàng không thế giới.

 

Máy bay tránh xa tam giác Bermuda?

Có nhiều nguồn tin cho rằng hơn 1.000 máy bay và con tàu đã biến mất khi đi qua khu vực nằm giữa Bermuda, Puerto Rico và Florida. Vì thế, hành khách sẽ thứ lỗi cho các phi công nếu họ tránh xa nó ra. Tuy nhiên, họ không làm như vậy. Có nhiều chuyến bay qua khu vực bí ẩn này từ nhiều năm nay và tiếp tục làm như vậy bất chấp những thông tin xấu trên. Việc đi qua tam giác này cũng hợp lý thay vì chọn đi hướng khác xa hơn 1.800 dặm.

Có phải không ai được đứng lên khi phi công đi toilet?

Khi tín hiệu thắt dây an toàn sáng lên, mọi hành khách phải ngồi trên ghế. Bất kể bạn phỏng đoán điều gì, thì đó không phải vì máy bay bất chợt gặp nhiễu loạn không khí, thông thường nó xảy ra khi phi công đi vệ sinh. Thành viên phi hành đoàn sẽ bảo vệ cửa cabin để ngăn không cho bất cứ ai tấn công phòng lái.

Điện thoại di động hoặc thiết bị điện tử khác sẽ gây họa trên máy bay?

Chỉ một chiếc iPad nhỏ bé của bạn không thể gây nhiễu loạn cho hệ thống lái của máy bay. Nếu ai cũng bật điện thoại di động và thiết bị điện tử lên thì sự can thiệp của mọi thiết bị sẽ trở thành vấn đề phải quan tâm. Tuy nhiên, tác động thật sự khi các thiết bị được bật lên vẫn còn chưa rõ, do vậy, yêu cầu tắt điện thoại và thiết bị điện tử chỉ là đề phòng.

Có phải mọi phi công đều giàu?

Không hẳn. Một phi công của Jet Blue cho hay, phải làm việc một thời gian dài mới có lương cao. Ban đầu, phi công chỉ có thể mong nhận được 20.500 bảng và phải làm việc chăm chỉ mới có mức lương cao hơn.

Tại sao phải mở cửa sổ mù khi máy bay cất và hạ cánh?

Đây không phải là yêu cầu với mọi hãng hàng không. Thuyền trưởng John Cox giải thích rằng đó là một sự thận trọng. Đó là vì, trong trường hợp khẩn cấp, người bên ngoài có thể nhìn thấy cảnh trong máy bay.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm