Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật về bức ảnh nướng gà bằng đèn khò

Tác giả bức ảnh nướng gà bằng đèn khò lên tiếng, tiết lộ sự thật đằng sau tấm ảnh.

Bức ảnh chụp lại cảnh hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt được một người đàn ông dùng ngọn lửa gas (đèn khò) để “nướng” vàng ươm những ngày qua gây xôn xao cộng đồng mạng. Không ít người xem bày tỏ cảm xúc choáng váng bởi cách chế biến thực phẩm này.

Trên Facebook và nhiều diễn đàn, bức ảnh thu hút hàng vạn lượt “like”, ý kiến bình luận 

Chia sẻ trên Dân Việt, anh Trần Anh Tuấn (23 tuổi, Cầu Diễn, Hà Nội), người nhận mình là tác giả của bức ảnh, cho hay, bức ảnh nướng gà bằng đèn khò được anh chụp bằng điện thoại vào trưa 6/4, khi đi ăn cưới nhà họ hàng ở Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). Anh đăng trên trang cá nhân vào khoảng 15h chiều cùng ngày với lời tựa “Gà nướng ở quê nên ăn không”.

Anh Tuấn khẳng định mình là tác giả của bức ảnh này. Anh cho hay đây là cảnh chuẩn bị cỗ trong một đám cưới ở Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội).

“Đó là ảnh chụp lúc sơ chế món gà xào xả ớt, một món trong mâm cỗ cưới. Vì đây là gà công nghiệp, người ta phải dùng khò gas để làm chảy bớt mỡ đi. Sau đó, gà được rửa sạch, lọc thịt rồi xào. Tôi thấy lạ mắt nên chụp lại rồi chia sẻ trên trang cá nhân với mục đích vui vẻ, không nghĩ nó lại khiến nhiều người hiểu nhầm như vậy", anh Tuấn giải thích.

Thanh niên này khẳng định, bức ảnh này do anh chụp cảnh làm cỗ đám cưới ở quê chứ không phải ở cơ sở sản xuất hay chế biến thực phẩm nào cả. Sau đó, thấy bức ảnh lan truyền cực nhanh trên mạng cùng nhiều bình luận “hiểu nhầm”, chiều 7/4 anh Tuấn đã gỡ hình này trên trang Facebook cá nhân.

Trong khi đó VTC dẫn lời ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho rằng, đây mới là thông tin trên mạng xã hội, chưa rõ thực hư. "Từ trước đến nay, Cục cũng chưa từng thấy có trường hợp nào nướng gà bằng đèn khò trên nền nhà bẩn" - ông Phong nói và cho hay nếu thông tin có thật, Bộ Y tế sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Ngoài ra, gia cầm giết mổ có thể đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào cuộc điều tra, xác minh.

N.L. (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm