Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sự kiên cường của Tuấn Anh đã được thầy Park ghi nhận'

Tối 27/5, HLV Park Hang-seo công bố danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019. Sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là một trong những điểm nhấn đáng chú ý.

Sau quãng thời gian điều trị chấn thương tại Hàn Quốc, Nguyễn Tuấn Anh tái xuất ở V.League 2019 trong màu áo CLB HAGL. Từ đầu mùa, tiền vệ người Thái Bình ra sân đều đặn và dần lấy lại cảm giác chơi bóng tốt nhất. Sự nỗ lực của Tuấn Anh được đền đáp bằng suất lên tuyển sau hơn hai năm vắng mặt.

Trao đổi cùng Zing.vn, BLV Quang Huy bình luận: "Tuyến giữa tuyển Việt Nam lúc này khá chật chội với nhiều phương án chất lượng. Tuấn Anh được gọi lên tuyển là điều xứng đáng khi cậu ấy kiên cường đứng dậy sau thời gian vật lộn với chấn thương. Có lẽ HLV Park nhận ra điều này và muốn trao cho Tuấn Anh một cơ hội".

'Tuan Anh xung dang nhan co hoi tu thay Park' anh 1
Tuấn Anh trở lại đội tuyển sau hai năm vắng bóng. Ảnh: Minh Chiến.

Anh tiếp lời: "Đây là sự khích lệ, đồng thời là phần thưởng cho sự nỗ lực đằng sau những bước chạy của Tuấn Anh. Với HLV Park, mọi chuyện đều có thể xảy ra và các cầu thủ sẽ lên tuyển nếu chứng minh khả năng. Hy vọng Tuấn Anh chuẩn bị thể trạng tốt nhất cho lần tái xuất này”.

Chiến dịch AFF Cup 2016 là lần gần nhất Tuấn Anh được HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi lên tuyển Việt Nam. Chấn thương nặng trước thềm giải đấu khiến anh bị loại khỏi đội hình. Sau khi cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 29, Tuấn Anh dính chấn thương nặng và liên tục lỡ hẹn với các chiến dịch quan trọng.

Tuấn Anh ra sân ở hầu hết trận đấu của HAGL tại V.League 2019. Tiền vệ 24 tuổi chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ để tránh va chạm quyết liệt. Lối chơi của Tuấn Anh lúc này thiên về giữ nhịp, điều phối bóng và hiếm khi đột phá mạnh dạn như trước.

'Tuan Anh xung dang nhan co hoi tu thay Park' anh 2
Lối chơi của Tuấn Anh ở thời điểm này điềm đạm và chủ động né va chạm. Ảnh: Thế Anh.

Ở vòng 11 V.League, HAGL thất bại trên sân của CLB Đà Nẵng, song cá nhân Tuấn Anh duy trì phong độ tốt. Trợ lý Lee Young-jin cũng có mặt ở sân Hòa Xuân để theo dõi trận đấu tâm điểm.

Ngoài Tuấn Anh, HAGL có đại diện ở đợt tập trung lần này là Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy và Trần Minh Vương. Hai cầu thủ thuộc biên chế HAGL đang thi đấu ở nước ngoài là Lương Xuân Trường (Buriram United) và Nguyễn Công Phượng (Incheon United) cũng được triệu tập.

Để có suất đá chính ở King’s Cup 2019, Tuấn Anh phải cạnh tranh cùng Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng và Phạm Đức Huy. Nguyễn Huy Hùng, Hồ Khắc Ngọc và Đỗ Văn Thuận là 3 tiền vệ trung tâm chơi hay từ đầu V.League 2019, nhưng không được lên tuyển đợt này.

Tại King’s Cup 2019, tuyển Việt Nam đối đầu chủ nhà Thái Lan vào ngày 5/6. Đây là giải đấu ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel), Trần Đình Trọng (Hà Nội FC), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường (Buriram United), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Trần Minh Vương (HAGL).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Incheon United), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Highlights V.League: CLB Đà Nẵng 2-1 HAGL Bàn thắng của Trần Minh Vương là không đủ để Hoàng Anh Gia Lai có điểm khi làm khách trên sân của CLB Đà Nẵng trong trận đấu thuộc vòng 11 V.League diễn ra chiều 25/5.

Trọng Hoàng, Văn Kiên và nhiều sự xuất hiện bất ngờ ở ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo điền nhiều cái tên gây bất ngờ vào danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho King's Cup.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm