Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự đáng sợ của Ronaldo

Khái niệm "sân nhà" hay "sân khách" không mang nhiều ý nghĩa với Cristiano Ronaldo, bởi siêu sao người Bồ Đào Nha đều có thể ghi bàn.

Ronaldo anh 1

Daily Mail thực hiện nghiên cứu về sự vĩ đại của Ronaldo. Trong đó, siêu sao 35 tuổi luôn tỏ ra đáng gờm dù được thi đấu trên sân nhà hay phải chơi ở sân đối thủ.

Ronaldo anh 2

Số bàn thắng của Ronaldo mỗi khi chơi trên sân nhà và khách lần lượt chiếm 54,02% và 40%. Lúc đá trên sân trung lập tại các giải đấu thuộc cấp độ ĐTQG, Ronaldo ghi 46 bàn.

Ronaldo anh 3

Ronaldo còn bền bỉ trong trận đấu. 92 số bàn thắng của cầu thủ này đến trong 15 phút đầu trận. Từ phút 16 đến 30, CR7 ghi 122 bàn. Trong 15 phút cuối hiệp 1, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 115 bàn. Sau giờ nghỉ giữa hiệp, số bàn thắng của Ronaldo cán mốc 116 bàn.

Ronaldo anh 4

Cuối trận, khi đối thủ mệt mỏi, đó lại là lúc Ronaldo bùng nổ nhất. Anh ghi 131 bàn trong khoảng thời gian từ phút 61 đến 75. Tuy nhiên, đó chưa phải con số đáng kinh ngạc nhất về CR7, khi anh ghi 178 bàn trong 15 phút cuối trận.

Ronaldo anh 5

Nói đến Ronaldo là nhắc tới những bàn thắng. Ở thời đỉnh cao, CR7 từng ghi hơn 50 bàn trong suốt 8 mùa giải liên tiếp (tính ở cấp độ CLB và ĐTQG). Ngay cả đại kình địch Lionel Messi cũng chịu thua siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo anh 6

Ronaldo trở thành biểu tượng bàn thắng trong bóng đá, chơi ở đâu anh cũng ghi bàn.

Ronaldo anh 7

Lúc khoác áo MU, siêu sao này ghi 118 bàn trên mọi đấu trường. Sang Real, Ronaldo ghi 450 bàn. Và ở năm thứ 3 phục vụ Juventus, CR7 có 85 bàn.

Ronaldo anh 8

Trong trận tranh Siêu cúp Italy rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội), Ronaldo ghi một bàn để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử. Goal, Squawka và nhiều trang uy tín xác nhận Ronaldo đã trở thành chân sút số một lịch sử. CR7 ghi 760 bàn sau 1.040 trận, vượt kỷ lục cũ của Josef Bican (759 bàn).

Ronaldo ghi bàn giúp Juventus có danh hiệu đầu tiên Cristiano Ronaldo và Alvaro Morata lần lượt ghi bàn, giúp Juventus hạ Napoli 2-0 trong trận chung kết Siêu cúp Italy rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội).

Những con số đằng sau kỳ tích 760 bàn thắng của Ronaldo

Zing điểm lại những thống kê đáng chú ý sau khi Cristiano Ronaldo vượt mặt Josef Bican để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá.

Ronaldo là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Trong trận tranh Siêu cúp Italy rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội), Ronaldo ghi một bàn để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm