Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Trong trận tranh Siêu cúp Italy rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội), Ronaldo ghi một bàn để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử.

Goal, Squawka và nhiều trang uy tín xác nhận Ronaldo đã trở thành chân sút số một lịch sử. CR7 ghi 760 bàn sau 1.040 trận, vượt kỷ lục cũ của Josef Bican (759 bàn).

Trong trận tranh Siêu cúp Italy rạng sáng 21/1, Ronaldo ghi bàn mở tỷ số ở phút 64. Trên chấm phạt góc, quả tạt của Dejan Kulusevski đưa bóng chạm người một cầu thủ Napoli. Bóng đổi hướng, quay ngược về sau, khiến các cầu thủ áo xanh bất ngờ. Ronaldo chớp lấy cơ hội và dứt điểm thành công ở khoảng cách chỉ vài mét.

Juventus anh 1

Bàn thắng giúp Ronaldo tạo kỷ lục. Ảnh: Getty.

Bàn thắng của Ronaldo mở ra thế trận thuận lợi cho "Lão phu nhân". Phút 90+5, Alvaro Morata ghi bàn quyết định giúp Juventus giành Siêu cúp Italy mùa này. Đây là danh hiệu đầu tiên của Juventus dưới thời HLV Andrea Pirlo.

Kỷ lục ghi bàn của Ronaldo được tính trong các trận đấu chính thức ở cấp CLB và đội tuyển. Trong gần 20 năm, Ronaldo khoác áo các CLB Sporting Lisbon, MU, Real Madrid và Juventus.

Trong màu áo MU, Ronaldo có 118 bàn. CR7 có 450 pha lập công ở Real. Tại Juventus, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi 85 bàn.

Ronaldo ghi 102 bàn sau 170 trận ra sân cho tuyển Bồ Đào Nha. Tiền đạo sinh năm 1985 cần thêm 8 pha lập công để trở thành chân sút vĩ đại nhất ở cấp đội tuyển. Hiện tại, Ali Daei giữ kỷ lục với thành tích 109 bàn.

Ở tuổi 36, Ronaldo duy trì hiệu suất ghi bàn đáng nể. Anh đã chơi 20 trận cho Juventus trên mọi đấu trường và ghi 20 bàn. Tại Serie A 2020/21, CR7 có 15 bàn sau 14 trận.

Ronaldo ghi bàn giúp Juventus có danh hiệu đầu tiên Cristiano Ronaldo và Alvaro Morata lần lượt ghi bàn, giúp Juventus hạ Napoli 2-0 trong trận chung kết Siêu cúp Italy rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội).

Sao trẻ Inter khiến Ronaldo tắt tiếng là ai?

Trong trận Inter thắng Juventus 2-0 ở vòng 18 Serie A, trung vệ Alessandro Bastoni gây chú ý với tình huống xử lý một chạm khéo léo loại bỏ Cristiano Ronaldo.

Juventus vô địch Siêu cúp Italy

Cristiano Ronaldo góp một bàn trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Napoli ở trận tranh Siêu cúp Italy rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm