Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự cố rơi gãy 9 phiến dầm trên cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Khi thi công lao lắp nhịp cầu Suối Nhum thuộc cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự án thành phần 3, cần trục bánh lốp xe cẩu bị trượt bánh va chạm làm 9 phiến dầm rơi khỏi trụ.

Sự cố trên xảy ra vào trưa ngày 31/12/2024, trên công trường thi công cầu Suối Nhum thuộc dự án thành phần 3 của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bien Hoa Vung Tau anh 1

Hiện trường nơi xảy ra sự cố các phiến dầm rơi khỏi trụ và nứt gãy. Ảnh: B.V.

Cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại hiện trường sự cố, khiến dư luận quan tâm.

Theo báo cáo của nhà thầu và Ban quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư), vào khoảng 11h30, sau khi lao lắp xong nhịp đầu tiên, trong quá trình di chuyển, cần trục bánh lốp của xe cẩu bị trượt, lùi và va mạnh vào dầm biên phía phải tuyến làm chuyển vị ngã dầm biên theo hiệu ứng Domino, dẫn đến chuyển vị cả hệ dầm rơi khỏi trụ và nứt gãy.

Sự cố không gây thiệt hại về người, song làm 9 phiến dầm I33 hư hỏng.

Sau sự cố trên, chủ đầu tư cùng đại diện nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát đã lập biên bản xác nhận hiện trạng, đánh giá sơ bộ nguyên nhân là do sơ suất vận hành máy trong quá trình lao lắp và thống nhất di dời toàn bộ các phiến dầm ra khỏi công trường.

Trên toàn tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự án thành phần 3 qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 11 cầu vượt, trong đó hạng mục cầu Suối Nhum được khởi công từ tháng 6/2023. Tính đến ngày 31/12, công trình đã hoàn thành toàn bộ kết cấu móng cọc và các mố trụ cầu, hoàn thành đúc 40 phiến dầm I33, đạt 70% khối lượng.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài gần 54 km, quy mô 4-6 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng.

Tuyến đường này sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu khoảng 70 phút, bằng nửa thời gian đi Quốc lộ 51 thường xuyên ùn tắc như hiện nay.

Tin mới vụ tai nạn ở thủy điện Đăk Mi 1 khiến 5 người thương vong

Do mực nước ngầm và khối lượng đất đá vùi lấp lớn nên công tác tìm kiếm hai nạn nhân còn lại tại Thủy điện Đăk Mi 1 (huyện Đăk Glei, Kon Tum) vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Hiện trường tìm kiếm hai nạn nhân tại thuỷ điện Đăk Mi 1

Dù lực lượng chức năng đã hút nước tại hố sâu nghi hai nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn tại thuỷ điện Đăk Mi 1 (Kon Tum) rơi xuống, tuy nhiên đến trưa nay vẫn chưa tìm thấy.

Hút cạn nước tìm hai nạn nhân mất tích ở thủy điện Đăk Mi 1

Vị trí tìm kiếm hai nạn nhân đang mất tích là một hố nước sâu tại chân công trình. Do lượng nước nhiều, lực lượng chức năng định dùng máy bơm, hút cạn nước để tìm kiếm nạn nhân.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://vietnamnet.vn/su-co-roi-gay-9-phien-dam-khi-thi-cong-cau-tren-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-2359017.html

Quang Hưng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm