Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự chú ý đổ dồn vào gia đình ông Sunak

Sự chú ý đang đổ dồn vào gia đình ông Sunak khi họ chuẩn bị chuyển vào dinh thủ tướng ở số 10 Phố Downing, sau chiến thắng của ông trong cuộc đua cho vị trí đứng đầu đảng Bảo thủ.

Ông Rishi Sunak cùng vợ và hai con gái sẽ chuyển vào dinh thủ tướng Anh trên Phố Downing. Ảnh: CNN.

Ông Rishi Sunak sinh ra ở Southampton (Anh) vào năm 1980, trong một gia đình gốc Ấn Độ. Cha ông là bác sĩ đa khoa và mẹ ông điều hành hiệu thuốc riêng, theo Guardian.

Là con cả trong gia đình có 3 người con, ông Sunak được theo học tại trường nội trú tư thục Winchester College và tiếp tục nghiên cứu chính trị, triết học và kinh tế tại Đại học Oxford.

Sau khi giành được tấm bằng hạng nhất ở Oxford, ông Sunak lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Đại học Stanford - nơi ông gặp người vợ tương lai là bà Akshata Murty.

Bà Murty, 42 tuổi, là con gái của tỷ phú Ấn Độ NR Narayana Murthy - người thường được gọi là Bill Gates của Ấn Độ. Theo báo cáo, bà có 0,91% cổ phần trong công ty phần mềm Infosys do cha sáng lập, trị giá khoảng 700 triệu bảng Anh.

Bà Murty học kinh tế và tiếng Pháp tại Claremont McKenna College ở California, sau đó làm việc tại Deloitte, Unilever và theo học bằng MBA tại Đại học Stanford.

Rishi Sunak anh 1

Ông Sunak nhận được nhiều sự ủng hộ khi trở thành thủ tướng Anh. Ảnh: Reuters.

Cặp đôi kết hôn tại Bengaluru - quê hương của bà Murty - trong một buổi lễ kéo dài hai ngày vào năm 2009, với sự tham dự của 1.000 khách mời. Hai con gái của họ, Krishna và Anoushka, đều xuất hiện cùng ông Sunak trong chiến dịch vận động tranh cử trong cuộc đua với bà Liz Truss vào mùa hè.

Bà Murty hiện điều hành thương hiệu thời trang riêng Akshata Designs, và cũng là giám đốc của một công ty đầu tư mạo hiểm do cha bà thành lập vào năm 2010.

Vào tháng 4, bà đã nhận nhiều chỉ trích do cáo buộc tránh thuế. Dù sống ở Anh 9 năm, bà không đăng ký cư trú tại đây để tránh phải trả khoản thuế khoảng 38%, tương đương 5,7 triệu USD mỗi năm cho số cổ tức thu được từ Infosys, theo South China Morning Post.

Ông Sunak và bà Murty lần đầu lọt vào danh sách những người giàu có của Sunday Times vào tháng 5, với tổng tài sản trị giá 730 triệu bảng Anh. Ông Sunak là chính trị gia đầu tiên xuất hiện trong danh sách này kể từ năm 1989.

Ông Sunak sẽ trở thành thủ tướng thứ 3 của Anh trong 7 tuần Ông Rishi Sunak hôm 24/10 được các nghị sĩ đảng Bảo thủ chào đón tại tổng hành dinh, sau khi chính trị gia này giành chiến thắng trong cuộc đua vào ghế lãnh đạo đảng.

Báo Anh: Lại thêm một thủ tướng dù không ai đi bỏ phiếu

Thông tin ông Rishi Sunak giành chiến thắng trong cuộc đua vào ghế lãnh đạo đảng Bảo thủ và sắp trở thành thủ tướng chiếm trọn trang nhất của các tờ báo lớn số ra ngày 25/10 ở Anh.

Vì sao người dân Anh không bỏ phiếu bầu thủ tướng mới

Việc bổ nhiệm Thủ tướng Liz Truss trước đây hay chọn người kế nhiệm Rishi Sunak không nằm trong tay công chúng Anh mà chỉ do các thành viên đảng Bảo thủ cầm quyền quyết định.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm