Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Stoke - Man City: Trả giá vì derby Manchester?

Nếu tập trung lực lượng cho 2 trận đấu rất quan trọng với Viktoria Plzen và Man Utd sắp tới, rất có thể Man City sẽ phải trả giá tại Britannia, nơi mà họ chưa từng thắng trong 5 lần ghé thăm gần nhất tại Premier League.

Vòng 4 Premier League - 21h00 ngày 14/9, sân Britannia

Coi chừng hiểm địa Britannia!

Dưới túi tiền khổng lồ của các ông chủ Ả Rập, Man City không ngừng cải tổ lực lượng để vươn tới thành công ở cả Premier League lẫn Champions League. Họ đã từng hủy diệt mọi sân đấu, từ Old Trafford tới Stamford Bridge nhưng lại chưa một lần ca khúc khải hoàn tại Britannia.

Đúng ra, ở mùa giải trước, dàn sao The Citizens đã đánh bại Stoke City 1-0 trên sân khách nhưng đó là trận đấu thuộc khuôn khổ FA Cup. Còn trong 5 lần đụng độ The Potters tại đây thuộc Premier League, gã nhà giàu Manchester thua 1 và có tới 4 trận hòa đều kết thúc với tỉ số 1-1. Thống kê ấy đã ít nhiều cho thấy sự kị dơ của đoàn quân áo xanh trong những lần hành quân tới Staffordshire.

Man City sẽ không dễ khải hoàn trên sân Britannia.

Ở mùa giải năm nay, Stoke City đã có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện khi HLV Tony Pulis phải ra đi nhường chỗ cho Mark Hughes, người đã từng nắm quyền ở Man City. Chỉ trong thời gian ngắn làm việc ở Britannia, chiến lược gia người xứ Wales đã mang lại bộ mặt mới cho The Potters bằng 1 vài bản hợp đồng sáng giá như Erik Pieters, Marc Muniesta, Marko Anautovic hay Aussama Assaidi, cầu thủ mượn về từ Liverpool.

Về cơ bản, Stoke City vẫn giữ lối chơi đã trở thành thương hiệu dưới thời Tony Pulis. Sau trận thua Liverpool ở loạt mở màn, đội bóng vùng Staffordshire đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Crystal Palace và West Ham. Đó có thể xem là màn khởi đầu đầy ấn tượng của HLV Mark Hughes, Đồng thời, đây cũng là lời cảnh báo có sức nặng với Man City, đội bóng đã từng thất thủ trên sân Cardiff ở vòng đấu thứ 2.

Trả giá vì derby Manchester?

Sau thất bại muối mặt trên sân Cardiff, Man City đã trở lại đường ray chiến thắng khi đánh bại Hull City 2-0. Với 6 điểm có được, dàn sao The Citizens đang xếp thứ 3 trên BXH sau Liverpool và Chelsea. Tuy vậy, thầy trò Pellegrini vẫn còn quá nhiều việc phải làm. Ngoài khả năng dứt điểm không tốt của hàng công, Man City còn đối mặt với bài toán nan giải ở hàng thủ.

Thách thức đang chờ Pellergrini ở phía trước.


Mặc dù Nastasic đã trở lại sau chấn thương nhưng HLV Pellegrini vẫn rơi vào thế khủng hoảng lực lượng khi mất Kompany và Richards. Ngay cả miếng ghép vá lắp Martin Demichelis cũng phải “ngồi chơi xơi nước” trong khoảng 1 tháng sắp tới. Bởi vậy, trước loạt mở màn Champions League và trận derby Manchester (với Man Utd), HLV Pellegrini chỉ còn lại 2 trung vệ đúng nghĩa là Lescott và Nastasic.

Điều đó có nghĩa rằng ở trận gặp Stoke City tối nay, có thể chiến lược gia người Chile sẽ phải nghĩ tới phương án xoay tua lực lượng hàng thủ. Javi Garcia nhiều khả năng sẽ được ưu tiên ra sân thay vì Nastasic, cầu thủ vừa trở về khoác áo ĐT Serbia.

Phương án trên chỉ mang tính tình thế bởi hiện tại, Man City không còn sự lựa chọn nào khác sau khi họ để Kolo Toure rời Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do. Đội hình chắp vá này có thể sẽ khiến Man City phải nhận hậu quả bởi bộ đôi Garcia - Lescott đã từng mắc rất nhiều sai lầm trong trận thua Cardiff 2-3.

Cộng với cái dớp ở Britannia, có thể Man City sẽ một lần nữa không thắng Stoke trên đất Straffordshire!

Lực lượng

- Stoke City: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất

- Man City: Vắng Kompany, Demichelis và Richards (chấn thương); Khả năng ra sân của David Silva còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu

- Sau trận thua Liverpool ở loạt khai màn, Stoke City đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Crystal Palace và West Ham.

- Trong 5 trận gần nhất, Man City có 3 chiến thắng, 2 trận hòa.

- Hai đội đã từng chạm trán nhau 103 lần trong quá khứ. Man City đang chiếm lợi thế với 45 thắng, 23 hòa và 35 thua.

- Kể từ năm 1999 tới nay, Man City chưa từng thắng Stoke City trên sân Britannia trong các trận đấu tại Premier League.

- Kể từ khi Stoke City lên hạng, Man City có 4 trận hòa (cùng tỉ số 1-1) và 1 thất bại với đối thủ này tại Britannia (thính trong khuôn khổ Premier League). 

Đội hình dự kiến

STOKE (4-5-1):
Begovic; Cameron - Shawcross - Huth - Pieters; Walters - Adam - Wilson - N’Zonzi - Etherington; Crouch.

MAN CITY (4-2-3-1):
Hart; Zabaleta - Garcia - Lescott - Kolarov; Fernandinho - Y.Toure; Milner - Aguero - Jovetic; Negredo.

Dự đoán: 1-1 

Tỷ lệ cả trận

Chủ

Tỷ lệ

Khách

Số BT

Trên

Dưới

-0.97

3/4:0

0.91

2 1/2

0.97

0.93

Tỷ lệ hiệp một

Chủ

Tỷ lệ

Khách

Số BT

Trên

Dưới

-0.92

1/4:0

0.81

1

0.96

0.94

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm