Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thắng chật vật tân binh Ngoại hạng Anh

Dù thi đấu không thực sự thuyết phục, nhưng Man xanh vẫn thu về 3 điểm sau chiến thắng 2-0 ở trận gặp Hull City nhờ pha lập công của Negredo (65’) và Yaya Toure (90’).

Man xanh rất cần một chiến thắng để quên đi thất bại khó nuốt trôi ở vòng trước trong trận gặp Cardiff. Đón tiếp tân binh Hull City trên sân nhà Etihad, thầy trò HLV Pellegrini hoàn toàn có cơ hội thu về 3 điểm.  Ở trận đấu thuộc vòng 3 Ngoại hạng Anh, Man City đón chào sự trở lại của trung vệ Nastasic. Đây là sự tăng cường đáng kể cho lực lượng của hàng thủ Man City sau khi trung vệ Kompany vắng mặt do dính chấn thương.

 

Trong những phút đầu trận, cầu thủ đá cặp với Nastasic là Lescott thi đấu mất tập trung khi để tiền đạo bên phía Hull City hai lần băng xuống đối mặt với thủ môn Joe Hart. Tình huống tấn công đáng chú ý của đội khách là pha băng xuống và dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của Aluko ở phút thứ 7. Sau đó 2 phút, mành lưới của Man City rung lên, nhưng bàn thắng không được tính cho Hull City do Graham dứt điểm ở vào thế việt vị.

Sau khoảng 15 phút chơi chệch choạc, Man xanh lấy lại thế trận và tổ chức nhiều pha tấn công. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của tiền đạo đội chủ nhà trong 45 đầu trận gặp Hull City chỉ ở mức trung bình. Tình huống dứt điểm nguy hiểm nhất của Man City về phía khung thành đội khách là cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang của Yaya Toure trong tư thế không bị kèm ở cuối hiệp 1.

Tân binh Navas của Man xanh thi đấu tích cực trong trận gặp Hull City.

Nhằm tạo sự đột biến cho những pha lên bóng trong 45 phút còn lại, HLV Pellegrini quyết định đưa Negredo vào sân thế chỗ của Dzeko, cầu thủ thi đấu mờ nhạt trong hiệp 1. Phút 48, tiền đạo vào sân thay người Negredo có cơ hội mở tỷ số cho Man City, nhưng tuyển thủ người Tây Ban Nha lại đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Hull City.

Trong thế trận tấn công bế tắc, Man City bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của Negredo ở phút 65. Từ đường tạt bóng vào bên cánh phải của Zabaleta, tiền đạo người Tây Ban Nha đánh đầu hiểm hóc đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Bàn thắng của Negredo đã đem lại cảm hứng tấn công cho toàn đội, nhưng Man xanh phải nhờ đến pha sút phạt đẳng cấp của Yaya Toure ở phút 90 mới có thể đưa bóng vào lưới của Hull City thêm một lần nữa.

Dù Man City thu về 3 điểm sau trận thắng 2-0 ở vòng thứ 3 Ngoại hạng Anh, nhưng HLV Pellegrini vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Đặc biệt là nhiệm vụ cải thiện khả năng tấn công và gia cố lại hàng thủ của đội chủ sân Etihad trong bối cảnh thiếu vắng thủ quân Kompany. 

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Man City và Hull City.
Cầu thủ dự bị của hai đội.
Thông số trận đấu.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm