Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh của Man City giúp TBN thoát thua Chile

Pha lập công của Jesus Navas ở phút 90+2 đã giúp Tây Ban Nha thoát khỏi trận thua mất mặt trước Chile trong trận giao hữu đêm qua.

Trong năm lần đối đầu trước đây, Tây Ban Nha đều khiến Chile phải lấm lưng trắng bụng. Trong bối cảnh đại diện Nam Mỹ vừa tham dự trận đấu tại vòng loại World Cup và trải qua quãng đường dài hàng ngàn km xuyên Đại Tây Dương, đàn Bò tót hứa hẹn sẽ giành chiến thắng thứ 6 khi hai đội gặp nhau trong trận giao hữu trên đất Thụy Sỹ.

Tuy nhiên, Chile đã chứng tỏ họ không dễ bị bắt nạt như những lần chạm trán trước. Chỉ sau 5 phút bóng lăn, tiền đạo thuộc biên chế Napoli Eduardo Vargas đã giúp đội bóng Nam Mỹ vượt lên dẫn trước. Trong một pha tấn công trung lộ, Gonzalo Jara bất ngờ chọc khe thông minh để Vargas băng xuống đánh bại Valdes ở thế đối mặt.

Sớm bị dội gáo nước lạnh, các học trò của HLV Del Bosque có phần choáng váng. Phải mất tới gần 20 phút sau họ mới bình tĩnh trở lại. Theo đó, những pha lên bóng nguy hiểm thường thấy bắt đầu được chiến binh La Roja tung ra về phía khung thành của Bravo. Phút 37, Pedro tung ra cú treo bóng rất thuận lợi từ cánh phải, tạo điều kiện để Soldado băng vào đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 cho Tây Ban Nha.

Vargas hai lần giúp Chile vượt lên.

Song niềm vui của các CĐV La Roja có mặt trên khán đài Stade de Geneve cũng không kéo dài được lâu. Bởi một phút trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại, Vargas lại giúp Chile vượt lên. Sau đường chuyền của Alexis Sanchez, Vargas đã quyết định đột nhập vòng cấm. Bất chấp sự truy cản của ba cầu thủ áo đỏ, trung phong 23 tuổi vẫn kịp dứt điểm hạ gục Valdes lần thứ hai.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Del Bosque đã rút Xavi và Fabregas ra nghỉ để nhường chỗ cho Navas và Iniesta. Sự thay đổi nhân sự này đã giúp Tây Ban Nha tạo được thế trận áp đảo cực lớn. Đây cũng chính là lý do khiến Chile không có nhiều cơ hội để ra đòn như trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Tấn công dồn dập nhưng phải đến phút 78 Tây Ban Nha mới tạo ra được cơ hội ngon ăn. Pha kiến tạo tuyệt vời của Cazorla đã giúp Navas có cơ hội đối mặt với Bravo. Tuy nhiên, cú ra chân rất nhanh của tân binh đang khoác áo Man City đã không thể đánh bại được sự truy cản xuất sắc của thủ môn đội khách. Phút 86, cơ hội một lần nữa lại mở ra với La Roja, song Negredo đã bỏ lỡ sau pha đường chuyền của Navas.

Navas đã kịp tỏa sáng giúp Tây Ban Nha thoát thua.

Những tưởng trận đấu khép lại với chiến thắng nghiêng về Chile thì phút 90+2 Navas đã kịp lên tiếng. Trong một pha lên bóng rất nhanh bên cánh trái, Negredo căng ngang vào cho Pedro. Ở góc hẹp, ngôi sao của Barca đã không dứt điểm mà chuyền lại vào trong để tân binh của Man City đệm bóng tung lưới trống ấn định kết quả hòa 2-2, giúp Tây Ban Nha tránh khỏi thất bại đầu tiên trước Chile.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Valdes (Paez 59’); Arbeloa, Albiol, Ramos (Nacho 59’), Monreal; Xavi (Navas 46’), Garcia (Koke 79’), Fabregas (Iniesta 46’); Cazorla, Soldado (Negredo 66’), Pedro.

Chile: Bravo; Medel, M. Gonzalez, Jara (Carmona 46’); Isla, Pizarro (Silva 46’), M. Diaz, Mena, Vidal; Sanchez (Fernandes 90’+3), Vargas (Beausejour 86’).

Chung cuộc: 2-2

Ghi bàn: Soldado 37’, Navas 90’+2 – Vagas 5’;44’

Xem clip trận đấu tại đây

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm