Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng ngược CH Séc, Italy giành vé đi Brazil

Bị CH Séc dẫn bàn từ khá sớm, song Italy vẫn lật ngược thế cờ để thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, qua đó trở thành một trong những đội bóng đầu tiên giành vé tới Brazil.

Chỉ cần giành tối thiểu một điểm trước CH Séc, Italy sẽ chính thức giành vé dự VCK World Cup vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Prandelli không muốn chia điểm trước CH Séc. Thay vào đó Azzurri quyết giành trọn 3 điểm để đáp lại sự kỳ vọng của hàng vạn khán giả có mặt trên sân Juventus Arena để cổ vũ cho họ.


Thế nhưng, khi các chiến binh áo thiên thanh còn chưa tìm được đường dẫn đến khung thành của Petr Cech thì họ đã phải nhận gáo nước lạnh từ đội khách ở phút 19. Nhận cú xẻ bóng rất tinh tế từ Rosicky,  Jiracek băng xuống tốc độ bên cánh trái sau đó tung ra đường chuyền cắt mặt để Kozak lao vào volley tung lưới Buffon mở tỷ số cho CH Séc.

Sau bàn thua, Italy tràn lên tấn công dữ dội. Suýt chút nữa họ đã có được bàn quân bình tỷ số ở phút 23. Nhận thấy Balotelli không bị ai kèm, Giaccherini đã tung ra một pha kiến tạo như đặt cho trung phong đang khoác áo Milan. Rất tiếc là cú sút của Balotelli lại đưa bóng dội xà ngang khung thành đội khách.

Kozak sớm giúp CH Séc vượt lên.

Rút kinh nghiệm từ tình huống này, các cầu thủ CH Séc chơi tập trung hơn. Họ không chỉ phong tỏa Balotelli mà còn bịt chặt các mũi tấn công của đối phương. Điều đó đã khiến các học trò HLV Prandelli gặp bế tắc trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, Italy tiếp tục gia tăng sức ép và cuối cùng họ cũng đạt được mục đích. Phút 51, Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Candreva, trung vệ lên tham gia tấn công Chiellini bật cao đánh đầu tung lưới đội khách mang về bàn gỡ cho đoàn quân thiên thanh. Trong tình huống này, thủ thành Petr Cech của đội khách đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi anh lao ra đấm trượt bóng.

Niềm vui nối tiếp niềm vui. Chỉ hai phút sau bàn gỡ của Chiellini, Italy đã có được bàn nâng tỷ số ở phút. Pha băng thâm nhập vòng cấm rất nhanh của Balotelli khiến hậu vệ Selassie buộc phải phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m đem lại một quả phạt đền cho đội chủ nhà. Balotelli là người lãnh trọng trách đã phạt và tiền đạo này đã dễ dàng đánh lừa Petr Cech.

Balotelli đã giúp Azzurri lật ngược tình thế để giành vé đến Brazil.

Ở thế không còn gì để mất, CH Séc buộc phải đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, một khi Azzurri phát huy tối đa sở trường phòng ngự nhiều tầng, những pha tấn công của các học trò của HLV Michal Bilek như dội vào bê tông. Quá ức chế trước lối đá phòng ngự chặt chẽ của đối thủ, Kolar đã đánh nguội đối với trung vệ Bonucci sau một pha không chiến. Theo đó, Kolar nhận thẻ đỏ và đây được xem như là dấu chấm hết cho những nỗ lực của CH Séc.

Thắng chung cuộc 2-1, Italy có được 20 điểm sau 8 vòng đấu, nhiều hơn đội đứng thứ 2 tại bảng B là Bulgaria 7 điểm trong khi phía trước chỉ còn hai lượt trận. Kết quả đó đã giúp Azzurri trở thành một trong những đội bóng đầu tiên tại châu Âu giành vé tới Brazil vào mùa hè năm sau. Trong khi, thất bại này khiến cơ hội giành vé dự play-off của CH trở nên rất mịt mờ.

Đội hình ra sân:

Italy: Buffon; Bonucci, De Rossi, Chiellini; Maggio, Montolivo (Motta 86’), Pirlo, Pasqual (Ogbonna 78’); Candreva, Giaccherini (Osvaldo 46’); Balotelli.

CH Séc: Cech; Gebre Selassie (Rabusic 77’), Sivok, M Kladec; Limbersky, Plasil, Darida (Vanek 56’), Husbauer, Rosicky (Kolar 38’); Jiracek, Kozak.

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Chiellini 51’, Balotelli 53’pen – Kozak 19’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm