Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khủng hoảng tiền đạo, ĐT Anh chia điểm với Ukraine

Tam sư đạt được mục tiêu khi vẫn giữ ngôi đầu bảng H sau trận hòa 0-0 với Ukraine. Tuy nhiên, khoảng cách giữa ĐT Anh và hai đội xếp ngay phía sau khá nhỏ khi chỉ hơn 1 điểm.

Trong chuyến làm khách tới Kiev, HLV Hodgson chỉ còn trong tay hai trung phong Lambert, Defoe do những chân sút trụ cột khác dính chấn thương và bị cấm thi đấu. Với việc thể hiện phong độ khá tốt thời gian gần đây, ghi bàn giúp ĐT Anh đánh bại Modolva với tỷ số 4-0 ở trận đấu diễn ra vào cuối tuần trước, Lambert vượt mặt Defoe để trở thành chân sút chủ lực trên hàng công Tam sư.

ĐT Anh và Ukraine chia điểm sau trận hòa 0-0.

Về phía ĐT Ukraine, đội chủ nhà ra sân với lực lượng mạnh nhất nhằm thu về 3 điểm để chiếm ngôi đầu bảng của ĐT Anh. Trong trường hợp đánh bại đoàn quân của HLV Hodgson, Ukraine sẽ có cơ hội rất lớn giành vé trực tiếp dự World Cup 2014 diễn ra ở Brazil vào mùa hè năm sau. Đó chính là lý do ĐT Ukraine đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, những pha lên bóng của Ukraine chủ yếu tập trung bên cánh trái vấp phải sự truy cản quyết liệt của hàng thủ đội khách. Phút 13, trung vệ Gary Cahill nỗ lực bay người đánh đầu phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà từ đường tạt vào bên cánh phải. Sau những phút để Ukraine ép sân, ĐT Anh dần tạo được thế trận cân bằng và có những cú dứt điểm khá nguy hiểm.

Phút 33, từ khoảng cách 35m so với khung thành đội chủ nhà, Steven Gerrard quyết định tung ra cú sút kỹ thuật, nhưng đáng tiếc là pha cứa lòng của tiền vệ đang khoác áo Liverpool lại đưa bóng đi cao hơn khung thành của Ukraine. Trong khoảng hơn 10 phút còn lại của hiệp 1, hai đội không tạo ra được tình huống tấn công thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành của nhau.

Hàng thủ của ĐT Anh thi đấu khá vất vả trên sân của Ukraine.

Bước vào hiệp 2, Ukraine vẫn là đội chơi tốc độ nhanh để sớm có bàn thắng mở tỷ số. Trong khi đó, ĐT Anh chủ động thi đấu chắc chắn nhằm làm giảm nhịp độ trận đấu. Theo số liệu thống kê của trang Eurosport, Tam sư chiếm 47% thời gian kiểm soát bóng, tỷ lệ thấp nhất trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Trước đó, tỷ lệ kiểm soát bóng của ĐT Anh không dưới 55%.

Phút 67, HLV Hodgson điều chỉnh đội hình thi đấu nhằm tăng khả năng tấn công cho đội nhà, và đồng thời giảm sức ép cho khung thành Joe Hart khi đưa Ashley Young vào thay Jack Wilshere. Tuy nhiên, thế trận trên sân vẫn thuộc về đội chủ nhà, và hàng thủ của ĐT Anh phải làm việc vất vả. Đầu tiên là cú sút phạt đi chệch cột dọc của Konoplyanka (phút 71) và pha đánh đầu đi đúng vào vị trí của Joe Hart trong tư thế không bị kèm của Fedetskyy (phút 73).

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Ukraine nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ ĐT Anh thi đấu tập trung. Sau 90 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Hodgson tiếp tục dẫn đầu bảng H với 16 điểm sau 8 trận và hơn 1 điểm so với hai đội xếp ngay phía sau Ukraine và Montenegro (15 điểm).

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của ĐT Ukraine và Anh
Cầu thủ dự bị của hai đội.

Xếp hạng các đội ở bảng H

Đội

ST

Thắng

Hòa

Bại

Tg

Th

HS

Điểm


Anh

8

4

4

0

25

3

25-3

16

Ukraine

8

4

3

1

19

4

19-4

15

Montenegro

8

4

3

1

15

8

15-8

15

Ba Lan

8

3

4

1

18

9

18-9

13

Moldova

8

1

2

5

4

15

4-15

5

San Marino

8

0

0

8

1

43

1-43

0


ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm