Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Stoke – Chelsea: Rút ngắn khoảng cách với Pháo thủ

Thầy trò HLV Mourinho hướng tới chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh khi hành quân đến sân của Stoke trong trận đấu thuộc vòng 15, qua đó muốn gây sức ép cho đội dẫn đầu Arsenal.

Stoke - Chelsea, 22h ngày 7/12 (Zing tường thuật trực tiếp)

Chelsea đang bám đuổi quyết liệt đội đầu bảng Arsenal qua từng vòng đấu. Sau 3 chiến thắng liên tiếp, CLB chủ sân Stamford Bridge còn kém Pháo thủ tới 4 điểm. Khoảng cách trên sẽ không khó san bằng nếu các học trò của HLV Mourinho tiếp tục thi đấu ấn tượng như trong trận đấu giữa tuần qua khi thắng ngược Sunderland với tỷ số 4-3 nhờ cú đúp của Hazard.

Chelsea thắng ngược Sunderland nhờ cú đúp của Hazard

Hai pha lập công của Hazard góp phần giúp Chelsea thắng ngược 4-3 trên sân của Sunderland. Sau vòng 14 Ngoại hạng Anh, CLB thành London tiếp tục đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 30 điểm.

 

Chelsea đang trải qua mạch trận khá ấn tượng ở Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng vòng trước mang đến sự hưng phấn cho các cầu thủ Chelsea trong chuyến làm khách tới sân của Stoke. Thi đấu sớm ở vòng 15, CLB chủ sân Stamford Bridge có cơ hội rất lớn thu hẹp cách biệt với Arsenal xuống còn 1 điểm và tạo sức ép lên đội bóng láng giềng.

Khả năng giành chiến thắng của Chelsea trước Stoke được đánh giá khá cao với 3 lý do sau. Thứ nhất, đoàn quân do HLV Mourinho dẫn dắt hiện có phong độ thi đấu khá tốt. Trong chuyến đi tới sân Britannia, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có sự phục vụ của các cầu thủ trụ cột ở 3 tuyến gồm như hậu vệ trái Ashley Cole, tiền vệ trung tâm Ramires, cầu thủ mới lập cú đúp Hazard và trung phong Torres.

Thứ hai, Stoke thi đấu không ổn định trên sân nhà Britannia từ đầu mùa giải. Sau 7 trận được chơi tại thánh địa của mình mùa này, Stoke đánh rơi điểm trong 5 trận. Thành tích không tốt trên sân nhà chính là lý do khiến CLB chủ sân Britannia lẹt đẹt ở nửa cuối bảng xếp hạng (đứng thứ 14 với 14 điểm).

Thứ 3, trong những lần đối đầu giữa hai đội kể từ năm 1975 tại giải bóng đá cao nhất nước Anh, Stoke chưa một lần đánh bại Chelsea. Trong 12 lần đụng độ gần nhất ở các giải đấu, Chelsea giành chiến thắng tới 10 trận. Sở hữu đội hình có chất lượng vượt trội và đang có phong độ tốt, Chelsea hướng tới một chiến thắng nữa trước Stoke dù phải thi đấu trên sân Britannia.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm