Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sterling giữa ranh giới người hùng và tội đồ tuyển Anh

Ngay sau khi ghi bàn, Raheem Sterling suýt khiến tuyển Anh trả giá trong tình huống chuyền cho Thomas Muller thoát xuống đối mặt Jordan Pickford.

euro 2020 anh 1

Sterling trở thành tâm điểm sau trận thắng 2-0 của Anh trước Đức vòng 1/8 Euro 2020 tối 29/6 (giờ Hà Nội). Phút 75, Sterling mang tới cảm xúc vỡ òa cho CĐV Anh khi ghi bàn mở tỷ số.

euro 2020 anh 2

Sau pha căng ngang từ Shaw, Sterling chọn vị trí chính xác để đệm bóng vào khung thành tuyển Đức. Đây là pha lập công thứ ba của sao Man City ở Euro 2020.

euro 2020 anh 3

Các cầu thủ tuyển Anh vỡ òa cảm xúc. Họ phải rất vất vả để giải mã hàng thủ Đức và ghi bàn mở tỷ số. Trận đấu trôi đến giai đoạn cuối, do đó chiến thắng nằm trong tầm tay tuyển Anh.

euro 2020 anh 4

Ngay sau đó, tuyển Anh suýt thủng lưới sau tình huống Muller thoát xuống đối mặt Pickford, nhưng dứt điểm ra ngoài. Sterling đã chuyền cẩu thả, như một đường kiến tạo cho Muller thoát xuống. "Tam sư" đã may mắn thoát thua.

euro 2020 anh 5

Nhìn từ góc quay của truyền hình, Sterling ôm đầu, tương tự cảm xúc của Muller. Trong trường hợp Muller ghi bàn, Sterling từ hình ảnh người hùng, trở thành tội đồ chỉ trong vài phút, và cục diện trận đấu sẽ khác.

euro 2020 anh 6

Chiến thắng cuối cùng ở trận này thuộc về Sterling và đồng đội. Anh đánh bại Đức và hiên ngang giành vé vào tứ kết Euro 2020.

euro 2020 anh 7

Bên cạnh Sterling, Harry Kane ghi bàn ấn định tỷ số 2-0. Hai ngôi sao tấn công đắt giá của "Tam sư" đã tỏa sáng đúng lúc.

euro 2020 anh 8

Đây là trận đấu giải tỏa cho Kane và đặc biệt là Sterling. Sao Man City ghi 2 bàn ở vòng bảng, nhưng phải hứng chỉ trích từ CĐV. Các chuyên gia Anh đồng loạt kêu gọi Southgate sử dụng Marcus Rashford, nhưng Sterling vẫn được tin tưởng. Sự kiên định của Southgate đã nhận lại thành quả.

euro 2020 anh 9

Sterling phải chịu đựng áp lực từ trận chung kết Champions League, cho đến giai đoạn trước và vòng bảng Euro 2020. Với bàn thắng vào lưới Đức, Sterling đã sắm vai người hùng trong lòng CĐV Anh.

euro 2020 anh 10

Anh có cơ hội rất lớn để lần đầu vào chung kết Euro. Tại nhánh B, Hà Lan đã bị loại, do đó "Tam sư" có lợi thế so với các đội bóng ở nhánh A.

Zing tại Euro - người Anh kỳ vọng vào Grealish Cổ động viên xứ sở sương mù đặt kỳ vọng vào Jack Grealish, Raheem Sterling trước Đức ở đại chiến vòng 16 đội Euro 2020 trên sân Wembley đêm 29/6 (giờ Hà Nội).

Anh hạ Đức để vào tứ kết Euro

Bàn thắng của Sterling và Kane giúp ĐT Anh đánh bại Đức 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Euro đêm 29/6.

Jose Mourinho: 'Tuyển Anh sẽ thủng lưới trước nhưng thắng ngược Đức'

"Người đặc biệt" nhấn mạnh thầy trò HLV Gareth Southgate rộng cửa vào chung kết Euro 2020 nếu thắng Đức ở vòng 1/8 tối 29/6 (giờ Hà Nội).

Thanh Phong

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm