Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho: 'Tuyển Anh sẽ thủng lưới trước nhưng thắng ngược Đức'

"Người đặc biệt" nhấn mạnh thầy trò HLV Gareth Southgate rộng cửa vào chung kết Euro 2020 nếu thắng Đức ở vòng 1/8 tối 29/6 (giờ Hà Nội).

"Thụy Điển, Ukraine, Đan Mạch, CH Czech (chỉ ra những đối thủ ở nhánh B - PV). Được rồi, tuyển Anh hãy đánh bại Đức và tiến đến chung kết", Mourinho chia sẻ trên Talk Sport.

"Tuyển Anh sẽ thắng 2-1. Các học trò của Southgate có thể thủng lưới trước, sau đó vực dậy và thắng ngược. Tôi nghĩ đây là trận đấu của Harry Kane", Mourinho nhấn mạnh.

euro 2020 anh 1

Wembley là điểm tựa để tuyển Anh chạm trán Đức. Ảnh: Reuters.

Tuyển Anh vượt qua vòng bảng Euro 2020 với tư cách là đội nhất bảng D. Trong khi đó, Đức đứng nhì ở bảng F tử thần. "Tam sư" có lợi thế sân nhà khi đụng độ thầy trò HLV Joachim Low vòng 1/8 tối 29/6.

Anh và Đức là cặp đấu duyên nợ tại các kỳ Euro và World Cup. Ở Euro 1996, "Tam sư" từng thua Đức trong loạt luân lưu. HLV Southgate là người sút hỏng quả phạt đền quyết định khiến Anh từ bỏ giấc mơ vô địch.

"Tôi nghĩ Southgate chưa quên khoảnh khắc đó. Cách tốt nhất để cậu ấy không còn nghĩ đến quả phạt đền hỏng ăn là đánh bại Đức đêm nay. Tôi tin tuyển Anh đủ sức hạ Đức và đi đến chung kết. Đại chiến giữa Anh và Đức mang tính chất như bán kết", Mourinho chia sẻ tiếp.

Trong lịch sử, Đức và Anh chạm trán 32 trận. Anh giành 13 chiến thắng, 4 hòa và 15 thất bại. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau ở giải đấu lớn là trận 1/8 World Cup 2010, Đức thắng 4-1.

Trận đấu 11 năm trước là vết nhơ trong lịch sử bóng đá. Frank Lampard đưa bóng lăn qua vạch vôi khung thành Đức, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Tuyển Anh mất bàn gỡ hòa 2-2, sau đó sụp đổ trước Đức.

Công nghệ goal-line được FIFA và UEFA sử dụng kể từ sự cố của Lampard. Đêm 28/6 (giờ Hà Nội), goal-line lần đầu được sử dụng tại Euro 2020 để công nhận bàn thắng cho Mislav Orsic, trận Croatia thua Tây Ban Nha 3-5.

Video CH Czech - Anh: Sterling đánh đầu ghi bàn Rạng sáng 23/6 (giờ Hà Nội), Raheem Sterling ghi bàn giúp tuyển Anh giành chiến thắng 1-0 trước CH Czech để vào vòng knock-out tại Euro 2020 với ngôi đầu bảng D.

Vận mệnh tuyển Anh nằm ở sơ đồ 3 trung vệ

Chạm trán với Đức được xem là thách thức lớn với đoàn quân của HLV Gareth Southgate. Nhà cầm quân 50 tuổi cần những quân bài tốt nhất và chiến thuật hợp lý để đưa Anh đến tứ kết.

Tuyển Anh phải dùng Sancho trước Đức

Nhiều cầu thủ tuyển Đức hiểu rõ sự nguy hiểm của Jadon Sancho, người đang chơi bóng ở Bundesliga trong màu áo Borussia Dortmund.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm