Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xhaka phớt lờ lời khuyên của Ronaldo

Thủ quân Granit Xhaka không ngần ngại mở chai nước ngọt có gas và uống trong trận Thụy Sĩ gặp Pháp tại vòng 1/8 Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Khi trận đấu giữa Thụy Sĩ và Pháp tại vòng 1/8 Euro 2020 diễn ra khá kịch tính và căng thẳng, Xhaka có hành động mở chai Coca-Cola và uống ngon lành. Có vẻ như đó là cách anh tiếp thêm năng lượng để chiến đấu với tuyển Pháp.

Động thái của Xhaka đi ngược lại với lời khuyên của Cristiano Ronaldo trước đó. Siêu sao người Bồ Đào Nha từng nhắn nhủ trong một buổi họp báo tại Euro lần này rằng mọi người hãy uống nước lọc và ngưng sử dụng Coca-Cola.

Granit Xhaka anh 1

Động thái gây bão của Xhaka trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter.

Trên trang Twitter, tài khoản DaddyMO viết: "Coke 1, nước lọc 0". Điều này để ám chỉ Coca-Cola đã giành chiến thắng trước nước lọc. Và thực tế thú vị là Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha đã sớm xách valy về nước, trong khi Xhaka vừa có trận đấu tuyệt hay giúp Thụy Sĩ loại tuyển Pháp.

Xhaka chính là hình ảnh tiêu biểu nhất cho tinh thần của Thụy Sĩ ở trận đấu này. Tiền vệ của Arsenal chiến đấu không biết mệt mỏi suốt 120 phút thi đấu. Anh có mặt ở mọi điểm nóng ở khu vực giữa sân, để hạn chế tầm hoạt động của N’Golo Kante và Paul Pogba.

Theo Squawka, Xhaka đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92%, tung ra 17 đường chuyền vào khu vực 1/3 sân đối phương, 100% đường chuyền dài chính xác (8 lần), 5 lần thu hồi bóng, 3 lần truy cản thành công, tạo ra 3 cơ hội và có 1 kiến tạo. Anh được ban tổ chức bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Trận này, Thụy Sĩ cầm hòa Pháp 3-3 trong 120 phút thi đấu chính thức. Ở loạt luân lưu, Kylian Mbappe thực hiện hỏng quả sút quyết định khiến Pháp chính thức bị loại ngay từ vòng 1/8.

Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Cái khụy gối của Varane phơi bày sự thật về tuyển Pháp

Không thể chỉ chê trách mỗi Kylian Mbappe khi tuyển Pháp sớm dừng bước ở vòng chung kết Euro năm nay, sau thất bại trước Thụy Sĩ từ vòng 1/8.

Kỳ Euro thảm họa của Mbappe

Ngôi sao Kylian Mbappe đá hỏng quả penalty quyết định, khiến nhà đương kim vô địch World Cup chính thức rời khỏi Euro 2020.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm