Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Stephen King điểm tên tác phẩm yêu thích nhất mọi thời đại

Stephen King được độc giả toàn cầu biết tới là một trong những tiểu thuyết gia kinh dị xuất sắc. Ông còn là một "mọt sách" với các tác phẩm yêu thích riêng.

Theo trang Far Out Magazine, Stephen King đã được nhiều độc giả đánh giá cao về “gu” đọc sách của ông sau khi ông thường xuyên chia sẻ các tác phẩm thú vị với các nhà văn trẻ hay những người muốn bắt đầu sự nghiệp văn chương. Các tác phẩm ông giới thiệu đã giúp đỡ những “tay mơ” này bắt đầu cuộc hành trình của riêng mình trong thế giới văn học.

Không chỉ về sách, Stephen King còn có hiểu biết sâu sắc về các bộ phim và chương trình truyền hình vì tiểu thuyết của ông thường được chuyển thể thành các phim, video và nhiều thể loại khác nhau cho phù hợp với nhiều đối tượng khán giả hơn. Trong suốt sự nghiệp của mình, Stephen King cũng là một nhà phê bình nổi tiếng về văn hóa đại chúng và đã viết về nhiều chủ đề khác nhau cho các chuyên mục thú vị của nhiều ấn phẩm uy tín.

Stephen King anh 1

Gu đọc sách của Stephen King luôn được nhiều độc giả đánh giá cao. Ảnh: Films News Feed.

Với tầm vóc lớn trong thế giới văn học, Stephen King thường được yêu cầu kể tên một số cuốn sách yêu thích của ông. Và câu trả lời của ông cũng luôn thay đổi tùy thuộc vào tâm trạng và quan điểm của ông vào thời điểm đó. Trước khi đưa ra các danh sách tác phẩm như vậy, ông luôn khuyến khích mọi người có tầm nhìn rộng hơn những cuốn sách ông giới thiệu và cũng đề cập trước rằng các danh sách như vậy đều có những hạn chế riêng: "Bất kỳ danh sách nào như vậy đều hơi nực cười".

Dù vậy, Stephen King vẫn nhắc đến một số cái tên khi được yêu cầu điểm tên 10 cuốn tiểu thuyết ông ưa thích nhân 10 năm thành lập một mạng xã hội đọc sách nổi tiếng. Tác giả King đã liệt kê nhiều tác phẩm được đánh giá cao của các nhà văn lớn như Cormac McCarthy, Philip Roth, George Orwell và J.R.R. Tolkien.

Stephen King anh 2

Tác phẩm Lonesome Dove ra mắt năm 1985. Ảnh: Amazon.

Sau khi đánh giá các tác phẩm này, Stephen King đã đưa ra được câu trả lời dứt khoát về cuốn sách yêu thích nhất của ông trong một cuộc phỏng vấn qua video cho chương trình The Late Show with Stephen Colbert. Stephen King chia sẻ: “Có lẽ, nếu tôi phải chọn một tác phẩm thì tôi sẽ chọn Lonesome Dove của Larry McMurtry”.

Là một trong bộ ba cuốn sách cùng tên, Lonesome Dovemột cuốn tiểu thuyết về miền Tây nước Mỹ năm 1985, tập trung vào các đội biệt kích Texas đã nghỉ hưu và cuộc phiêu lưu của họ. Lấy bối cảnh trong những năm cuối cùng của miền Tây xưa cũ, cuốn sách đã được mô tả là “một cuốn tiểu thuyết cao bồi tuyệt vời” và đã giành được giải thưởng Pulitzer cho Sách hư cấu vào năm 1986.

6 sự thật thú vị về tác phẩm của ông hoàng kinh dị Stephen King

“Thị kiến” là tiểu thuyết kinh dị tâm lý thành công, trở thành phim kinh điển do đạo diễn Stanley Kubrich chuyển thể. Dưới đây là 6 điểm thú vị về tiểu thuyết của Stephen King.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm