Chia sẻ từ xe đạp, ôtô đến ô, hàng loạt startup Trung Quốc thảm bại
Nền kinh tế chia sẻ bùng nổ tại Trung Quốc trong vài năm qua với đủ loại hàng hóa - từ xe đạp, ôtô đến đồ chơi và ô - được chia sẻ. Nhưng đã đến lúc bong bóng vỡ.
25 kết quả phù hợp
Nền kinh tế chia sẻ bùng nổ tại Trung Quốc trong vài năm qua với đủ loại hàng hóa - từ xe đạp, ôtô đến đồ chơi và ô - được chia sẻ. Nhưng đã đến lúc bong bóng vỡ.
Nhu cầu thuê sạc dự phòng tại Trung Quốc đang rất phát triển. Hiện có 35 công ty đầu tư mạo hiểm rót hơn 160 triệu vào các startup sạc dự phòng trong 40 ngày tại Trung Quốc.
Apple hay Tesla? Người Trung Quốc rất chịu chi cho những sản phẩm thượng thừa. Lại có những người dân khác, phấn khích vì lốc 50 cuộn giấy vệ sinh có giá chỉ 2.000 đồng/cuộn.
Với 30 tỷ USD, Meituan-Dianping là startup có giá trị lớn thứ tư thế giới, vượt xa Airbnb và Space X về quy mô lúc khởi nghiệp.
Với nhiều startup công nghệ tại Trung Quốc, mô hình kinh doanh của họ không dựa trên ý tưởng độc đáo. Họ cạnh tranh với đối thủ tại Mỹ trên 2 phương diện: chi phí và tốc độ.