Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Startup AI Camera của Việt Nam được định giá hơn 100 tỷ đồng

Vừa qua, Tập đoàn Công nghệ G-Group chính thức công bố khoản đầu tư series A vào Startup AI Camera Hanet.

Công ty Cổ phần Công nghệ Hanet - Startup AI Camera của Việt Nam vừa nhận khoản đầu tư series A (vòng đầu tư thứ nhất) từ Tập đoàn Công nghệ G-Group, với định giá hơn 100 tỷ đồng. AI Camera hứa hẹn trở thành thiết bị hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp.

Video - Tính năng nhận diện khuôn mặt của AI Camera Hanet Một trong những ưu điểm của AI Camera Hanet là chip xử lý trí tuệ nhân tạo được tích hợp trên camera, giúp tăng tốc độ phân tích và nhận diện.

Ông Võ Đức Thọ - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Hanet - chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác đầu tư với G-Group, một tập đoàn công nghệ uy tín tại Việt Nam với nhiều chuyên gia giỏi và nhiệt huyết. Cùng với hệ sinh thái 11 công ty thành viên, phục vụ hơn 30 triệu người dùng trên các nền tảng, tập đoàn sẽ hỗ trợ Hanet đưa AI Camera đến tay người dùng Việt Nam và hướng đến thị trường toàn cầu”.

HANET,  Camera AI anh 1

Ông Võ Đức Thọ - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Hanet.

Với sứ mệnh mang đến cuộc sống an toàn, tiện lợi cho mọi người bằng những sản phẩm thông minh, đội ngũ kỹ sư Hanet đã nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm AI Camera phù hợp với nhiều đối tượng: AI Camera Home (thiết bị chống trộm, hỗ trợ bảo vệ gia đình), AI Camera Office (kiểm soát ra vào, chấm công tự động), AI Camera Shop (đếm khách hàng tự động, phân tích kinh doanh, chống trộm).

Một trong những ưu điểm của các dòng sản phẩm là chip xử lý trí tuệ nhân tạo được tích hợp trên camera, giúp tăng tốc độ phân tích và giảm chi phí đầu tư. Hanet cũng là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ra mắt sản phẩm AI Camera.

Tại Việt Nam, hiện tại không có nhiều thiết bị camera giám sát đường phố. Các công nghệ tích hợp trong sản phẩm này còn khá hạn chế về tính năng, không có khả năng phân tích, tính toán. Công nghệ camera tích hợp chip trí tuệ nhân tạo được sử dụng rộng rãi sẽ góp phần giải quyết các vấn đề như vi phạm giao thông, an ninh, cướp giật…

HANET,  Camera AI anh 2

Đội ngũ Hanet trình diễn tính năng nhận diện khuôn mặt trong buổi ra mắt sản phẩm vào tháng 12/2020.

“Chúng tôi đánh giá cao đội ngũ của Hanet. Họ là những người trẻ, tâm huyết, có trình độ chuyên môn về sản phẩm công nghệ. Đội ngũ này là minh chứng cho thấy người Việt có thể sáng tạo những thiết bị công nghệ cao, hướng đến thị trường toàn cầu", ông Phùng Anh Tú - Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ G-Group - chia sẻ.

Ông Tú cũng cho biết G-Group và Hanet có chung mục tiêu nỗ lực để xã hội an toàn và tốt đẹp hơn nhờ công nghệ. Tập đoàn không chỉ đầu tư nguồn lực tài chính mà còn cam kết hỗ trợ các giá trị cộng hưởng để cùng đội ngũ Hanet hiện thực hóa mục tiêu này.

G-Group là một trong những tập đoàn công nghệ đầu tư phát triển ba lĩnh vực: Tài chính công nghệ, truyền thông công nghệ và an ninh công nghệ. Hệ sinh thái của G-Group bao gồm 11 công ty thành viên, đội ngũ nhân sự hơn 1.000 người hướng đến phục vụ 30 triệu người dùng. Tập đoàn hiện có nền tảng dịch vụ tài chính, công nghệ tài chính, trung gian thanh toán, ví điện tử, mạng xã hội, nền tảng kết nối trò chơi trực tuyến, truyền thông số, an ninh mạng, nghiên cứu và phát triển công nghệ cao.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm