Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng Cà Phê, Highlands, The Coffee House mở bán mang đi tại TP.HCM

Ngày 23/9, nhiều chuỗi thực phẩm và đồ uống (F&B) ở TP.HCM đã mở cửa. Một số chuỗi cho biết mới mở nên chưa thể đánh giá nhiều, nhưng nhìn chung số lượng đơn hàng tương đối tốt.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 1

Quán Katinat Đồng Khởi mở bán mang đi từ ngày 17/9. Anh Trần Phi - quản lý tại đây - cho biết chuỗi đã mở 4 cửa hàng phục vụ khách.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 2

Katinat mở cửa từ 8h đến 18h hàng ngày. Hiện cửa hàng chỉ bán qua ứng dụng ShopeeFood. Các tài xế được hướng dẫn đứng ngoài rào chắn, xếp hàng trật tự, không có tình trạng chen lấn.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 3

Quán không thể phục vụ một số loại đồ uống trong dịch vì thiếu nguyên liệu hoặc khó vận chuyển.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 4

Tính đến ngày 23/9, The Coffee House đã mở cửa 17 trong tổng số 94 cửa hàng tại TP.HCM với thời gian hoạt động từ 7h đến 17h.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 5

Nhân viên tại đây đều đã có thẻ xanh Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh 2 ngày một lần.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 6

Cửa hàng The Coffee House Trần Quang Khải (quận 1) tận dụng không gian tầng 3 đang bỏ trống làm chỗ ở cho 3 nhân viên. Bên cạnh phòng ngủ này là một bếp dã chiến nhỏ.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 7

Một số chuỗi cho biết mới mở ít ngày nên chưa thể đánh giá nhiều, nhưng nhìn chung số lượng đơn hàng tương đối tốt. Mặc dù vậy, việc giao hàng do các đối tác đảm nhiệm còn gặp khó khăn.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 8

Chuỗi cửa hàng này áp dụng chương trình khuyến mãi để kích cầu như mua 1 tặng 1, tặng quà cho từng hóa đơn.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 9

Shipper không vào cửa hàng, chỉ nhận hàng qua chiếc bàn bên ngoài để đảm bảo 5K.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 10

Cửa hàng nhượng quyền Laha Cafe trên đường Điện Biên Phủ (quận 1) mở cửa từ ngày 9/9. Cửa hàng này nằm ở vùng xanh và đã được địa phương dán giấy xác nhận "hộ kinh doanh xanh".

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 11

Chị Trần Nguyễn Hạ Quyên - chủ cửa hàng - cho biết trong đợt bán mang đi này chị nhận được rất nhiều đơn. "Mình mới khai trương cửa hàng hồi tháng 3, chưa bán được bao lâu thì dịch. Khi bán lại doanh số khá ổn, còn nhỉnh hơn trước kia vì nhiều người nói đã rất thèm cà phê sữa đá", chị chia sẻ.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 12

Các sản phẩm đóng sẵn khá đắt hàng. Cũng theo chị Quyên, những ngày gần đây việc tìm shipper khó khăn hơn vì dù TP.HCM đã cho phép giao liên quận, nhiều shipper than khó được xét nghiệm Covid-19 tại các trạm y tế lưu động.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 13

Cộng Cà Phê mở lại một chi nhánh duy nhất tại đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1). Nhân viên tại đây cho biết lượng đơn mỗi ngày đạt 40-50 ly. "Chúng tôi tạm thời chưa quan tâm đến doanh số, bán lại để làm nóng thương hiệu và tạo công ăn việc làm cho các anh chị em", anh Trần Cơ Thạch nói.

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 14

Dự kiến sau 30/9, chuỗi cửa hàng này sẽ mở thêm 3 cửa hàng bán mang về. Chi nhánh mở tiếp theo nằm ở Xuân Thủy (TP Thủ Đức).

Cac chuoi cafe lon o TP.HCM ban mang ve anh 15

Highlands Coffee tại khu đô thị Sala (TP Thủ Đức) vắng vẻ trưa 23/9 do shipper chỉ được đứng ngoài rào chắn cách cửa hàng 100 m. Các chuỗi Starbucks, Phúc Long, The Alley, Koi Thé... cũng lần lượt mở cửa các chi nhánh tại TP.HCM.

Shipper ở TP.HCM xếp hàng dài hàng trăm mét chờ xét nghiệm

Sáng 20/9, tình trạng quá tải xảy ra ở nhiều trạm y tế lưu động tại quận Gò Vấp (TP.HCM) do hàng nghìn shipper đến xét nghiệm Covid-19.

Xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu tại TP.HCM

Chiều 18/9, hàng chục người gồm shipper, người đi chợ hộ, nhân viên y tế... xếp hàng dài, chờ mua bánh Trung thu trên đường Hàm Nghi (quận 1).

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm