Trào lưu affogato nhanh chóng nhạt nhòa ở TP.HCM
Dù chỉ mới hot trong hơn một tháng qua, trào lưu cà phê kem affogato ở TP.HCM nhanh chóng giảm nhiệt, một số thực khách đến chỉ để chụp ảnh, tận hưởng không khí cuối năm.
26 kết quả phù hợp
Dù chỉ mới hot trong hơn một tháng qua, trào lưu cà phê kem affogato ở TP.HCM nhanh chóng giảm nhiệt, một số thực khách đến chỉ để chụp ảnh, tận hưởng không khí cuối năm.
Cà phê Việt Nam đang được nhìn nhận không chỉ là một nông sản xuất khẩu mà còn là di sản văn hóa sống động, kết nối tri thức bản địa với chuỗi giá trị toàn cầu.
Nằm trong chung cư Nguyễn Văn Tráng, tiệm sách ngoại văn Pages of Passion là nơi kết nối người yêu sách ngoại văn với không gian cà phê và cộng đồng quốc tế.
Từ phở, lẩu gà lá é đến bánh trôi, bánh dẻo, Lương Thị Hạnh đã biến chúng thành thức uống đầy sáng tạo, giúp cô trở thành nhà vô địch TasteCraft Masters Championship 2025.
Không chỉ là đồ uống quen thuộc, cà phê tại Dubai vươn tầm trở thành biểu tượng xa xỉ khi một quán cà phê lập kỷ lục Guinness với tách cà phê đắt nhất thế giới, trị giá tới 680 USD.
Avocat Bake 'n Brew, In Nờ Corner, Hoff Specialty Coffee... là những quán matcha chất lượng, được giới trẻ nhiệt tình giới thiệu trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
Đến Thái Lan vào giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm, nhiều du khách chọn vui chơi ở trung tâm thương mại, quán cà phê thay vì check-in địa điểm du lịch.
Cửa hàng cà phê Mellower cuối cùng tại Đồng Khởi, trước Nhà thờ Đức Bà, TP.HCM, vừa thông báo ngưng hoạt động.
Nơi mỗi quầy pha chế luôn có những người “nghệ sĩ” thầm lặng không ngừng miệt mài nỗ lực, dồn tâm huyết và đam mê của mình làm nên những tác phẩm cà phê xuất sắc.
Theo các chuyên gia, việc định giá một thức uống phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và mỗi thương hiệu cũng sẽ có một tệp khách hàng riêng.
Giữa vô vàn mô hình kinh doanh cà phê ở TP.HCM, những quán chuyên về đặc sản, chỉ bán một số món nhất định vẫn có sức hấp dẫn riêng, đặc biệt với giới trẻ và nhóm yêu thích cà phê.
Bên cạnh các thương hiệu lớn, quận 7 còn tập trung nhiều tiệm cà phê nhỏ, hidden gem. Trong đó các quán theo mô hình check-in, làm việc chiếm phần lớn.
Một bình pour over khoảng 200-400 ml có giá 70.000-150.000 đồng, tương đương mức của những chuỗi cao cấp, nhưng đồ uống này vẫn thu hút giới sành cà phê.
Khách hàng 23-35 tuổi là những người chi tiêu mạnh tay nhất. Nhiều người sẵn sàng trả hơn 70.000 đồng cho một ly cà phê, cao hơn cả số tiền dành cho các bữa ăn trong ngày.
Khách hàng giờ đây không chỉ quan tâm mỗi giá thành mà ngày càng chú trọng đến trải nghiệm. Khi đó, giá một ly cà phê còn có cả chất lượng sản phẩm, dịch vụ, địa điểm ngồi.
Nhiều người trẻ yêu thích trà sữa, thêm trân châu hoặc kem cheese. Cũng có người lại yêu cầu được thưởng thức thứ trà đặc sản, pha chế công phu. Nhiều năm qua, trà không lỗi mốt.
Cà phê "đặc sản" hay cà phê "dành cho người sành uống" trở thành một hiện tượng trong ngành.
Bạn có thể tham khảo những địa điểm dưới đây cho buổi hẹn cùng nhóm bạn trong dịp Tết Nguyên đán tại TP.HCM.
Cà phê muối là thức uống quen thuộc với người dân Huế. Ở TP.HCM, bạn có thể ghé đến 3 địa chỉ sau đây để thưởng thức món cà phê này.
Đại dịch bùng phát và kéo dài, nhiều chủ tiệm cà phê, quán ăn tại TP.HCM gặp khó khăn khi xoay xở đủ loại chi phí. Một số địa chỉ kinh doanh ăn uống buộc phải đóng cửa, nghỉ bán.