Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Southampton trở lại Premier League

Đêm 26/5, Southampton đánh bại Leeds 1-0, qua đó trở thành đội hạng Nhất cuối cùng giành vé thăng hạng lên Premier League 2024/25.

Southampton tái xuất tại Ngoại hạng Anh.

Phút 24, William Smallbone chọc khe chuẩn xác để Adam Armstrong thoát xuống, trước khi tung cú sút chéo góc, đưa Southampton vượt lên dẫn trước ở chung kết play-off.

Sau khi có lợi thế, Southampton chủ động chơi chậm. Leeds cố gắng vùng lên nhưng các chân sút của "The Whites" lại quá vô duyên trước khung thành rộng mở của đối thủ. Ngay cả khi toàn bộ hàng thủ Southampton đã bất lực, bóng lại tìm đến xà, sau nỗ lực dứt diểm của cựu cầu thủ Man Utd, Daniel James.

Màn so tài tại Wembley khép lại với phần thắng dành cho Southampton. Thầy trò HLV Russell Martin sẽ cùng nhà vô địch Championship, Leicester và á quân Ipsiwch thăng hạng lên Premier League 2024/25.

Không khí của giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh sẽ trở lại với sân St Mary's chỉ sau một mùa giải Southampton phải xuống Championship. Trước khi rớt hạng vào mùa trước, "The Saints" đã có chuỗi 11 năm chinh chiến tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Tấm vé dự Premier League sẽ mang về cho Southampton khoản thu nhập trăm triệu bảng, bao gồm tiền ăn chia bản quyền truyền hình, tiền thưởng trong mùa giải kế tiếp.

Chiến công của Southampton có công lớn của Russell Martin, vị HLV năm nay mới 38 tuổi. Cựu cầu thủ Norwich chỉ cần đúng một mùa giải để đưa đội bóng vùng Đông Nam nước Anh trở lại với Premier League.

Trong khi đó, Leeds chỉ còn biết tự trách, khi đã có cơ hội tốt để giành vé thăng hạng trực tiếp. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp ở giai đoạn cuối mùa khiến đội chủ sân Elland Road văng khỏi top 2. "The Whites" sẽ phải chờ thêm ít nhất một mùa giải mới có thể trở lại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Các trận chung play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh trở thành nỗi ám ảnh với Leeds. Trong cả 4 lần đến Wembley, họ đều thua.

Ở chiều ngược lại, Luton, Burnley và Sheffield sẽ trở lại giải hạng Nhất chỉ sau một mùa bóng thi đấu tại Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Bayern đàm phán với HLV vừa xuống hạng Premier League

Vincent Kompany đang là ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng Bayern ở mùa giải tới.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm