Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern đàm phán với HLV vừa xuống hạng Premier League

Vincent Kompany đang là ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng Bayern ở mùa giải tới.

Kompany được nhắm cho ghế HLV trưởng Bayern.

"HLV của Burnley, Vincent Kompany là ưu tiên hàng đầu của Bayern Munich cho "ghế nóng" tại Allianz Arena mùa tới. Đôi bên đang đàm phán cụ thể và thu về những dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, chưa có thỏa thuận nào được thông qua. Ngoài ra, Bayern còn đang thu thập thông tin về Mauricio Pochettino nhưng chưa có liên hệ với nhà cầm quân này", Sky Sports tiết lộ.

Sau khi xác nhận sẽ chia tay Thomas Tuchel, Bayern gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người thay thế. Chỉ trong vòng một tháng, ít nhất 6 HLV danh tiếng từ chối nhà cựu vô địch Bundesliga. Đó là Schmidt, Xabi Alonso, Julian Nagelsmann, Ralf Rangnick, Oliver Glasner và Julen Lopetegui.

Môi trường khắc nghiệt với các HLV, cũng như bầu không khí chính trị phức tạp ở thượng tầng Bayern được cho là lý do khiến nhiều chiến lược gia lo ngại.

Về phía Kompany, ông vừa có mùa giải thất bại khi không thể giúp Burnley trụ lại Premier League. Đội chủ sân Turf Moor xứng đáng xuống hạng, bởi họ sở hữu hàng công "cùn" thứ 2 Premier League (ghi 41 bàn) và hàng thủ tệ thứ 3 (thủng lưới 78 lần).

Về mặt chiến thuật, Burnley cũng không được đánh giá cao, khi chỉ chú trọng vào bài tấn công biên và phát bóng dài. Ngoài ra, kinh nghiệm ít ỏi của Kompany cũng làm CĐV lo lắng, nếu cựu hậu vệ Man City nhận lời dẫn dắt một trong những đội bóng nổi tiếng nhất thế giới.

Florian Plettenberg, phóng viên của Sky Sports gọi tính toán của Bayern với Kompany là "một nước đi quá mạo hiểm và 100% mang tính thử nghiệm".

"Có vẻ Bayern đang nhìn thấy điều gì đó ở Kompany. Họ cũng nhận được cảm giác và sự xác nhận từ Kompany rằng anh ấy sẵn sàng cho thử thách lớn, rất lớn của Bayern", Florian Plettenberg nhận định.

Hiện tại, hợp đồng của Kompany với Burnley còn thời hạn đến hè 2028. Bayern sẽ còn phải chi một khoản phí để phá vỡ hợp đồng của HLV người Bỉ.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hoàn cảnh trớ trêu của Bayern Munich

Hàng loạt chiến lược gia đồng loạt từ chối khi được Bayern Munich tiếp cận, dẫn đến tình cảnh éo le với đội bóng nước Đức.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm