Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Sốt’ vé máy bay rời khỏi Ukraine

Các hãng đang tổ chức những chuyến bay tăng cường đi từ Kyiv trong tuần này để đáp ứng nhu cầu tăng cao, sau khi các nước châu Âu khuyến cáo công dân rời khỏi Ukraine.

“Tôi không thấy an tâm ở Kyiv và bố mẹ tôi cũng lo lắng. Vì thế tôi quyết định về nhà cho đến khi sự việc rõ ràng hơn”, Giedrius Paurys trả lời Reuters vào ngày 15/2, sau khi cùng vợ kết thúc chuyến bay tăng cường tới Riga, thủ đô Latvia.

Trước đó, cảnh báo của Mỹ và các nước châu Âu về khả năng Nga tấn công Ukraine khiến chuyến bay tới Riga vào mỗi thứ ba của airBaltic - hãng hàng không của Litva - cháy vé.

nhu cau ve bay roi Ukraine anh 1

Một máy bay của hãng airBaltic vào tháng 1/2020. Ảnh: Reuters.

Để đáp ứng nhu cầu hành khách, hãng này tổ chức thêm chuyến bay tăng cường vào hai ngày 15 và 16/2.

Tới trưa 15/2, 66 người đã đặt chỗ cho chuyến bay tăng cường ở chiều rời Kyiv. Vì chỉ có 2 người đặt vé ở chiều đi Kyiv, chiếc máy bay Airbus với 145 chỗ của airBaltic gần như trống không khi khởi hành đến Ukraine đón khách.

Estonia, tiếp giáp Litva, cũng là một trong những nước cảnh báo công dân rời Ukraine. Quốc gia này tới nay vẫn đề nghị công dân lên những chuyến bay tăng cường của airBaltic để về nhà.

Những chiếc máy bay rời Riga để đến Kyiv được đổ đầy nhiên liệu để có thể nhanh chóng quay trở lại nếu tình hình bất chợt có diễn biến xấu, CEO airBaltic Martin Gauss nói với Reuters.

“Với những trường hợp quá nghiêm trọng, kể cả khi máy bay đã ở trên không trung, chúng tôi vẫn có thể lệnh cho nó quay lại”, ông Gauss nói.

Hãng airBaltic dự kiến với mức giá dưới 100 euro/vé, những chuyến bay tăng cường sẽ có lợi nhuận.

Cũng theo ông Gauss, việc mua bán vé cho những chuyến bay giữa Kyiv và Riga cho cuối tuần này đang diễn ra bình thường. Có người vẫn lựa chọn bay khứ hồi.

RIA: Hơn 20 xe tăng Ukraine áp sát điểm nóng Donbas

Giới chức Ukraine bị cáo buộc đưa hơn 20 xe tăng tiến sát đường kiểm soát tại Donbas ở miền Đông, nơi quân đội đang có xung đột với các lực lượng ly khai thân Nga.

Tổng thư ký NATO: Nga vẫn đang tăng quân gần Ukraine

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng Điện Kremlin tiếp tục gia tăng lực lượng gần biên giới với Ukraine, bất chấp thông báo trước đó của Moscow về việc rút quân.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm