Chỉ cầm theo điện thoại di động đi thể dục thư giãn, chị Bích Phương sực nhớ cần chuẩn bị bữa tiệc nhỏ cuối tuần. Mối lo không mang ví thoáng qua và nhanh chóng bị loại bỏ bởi tại khu O-Zone của cửa hàng WIN, chị có thể thoải mái mua sắm và thanh toán chỉ bằng một chạm trên Techcombank Mobile. Cũng trên Techcombank Mobile, chị còn có thể rút nhanh ít tiền mặt để con gái đi mua trà sữa.
Khi công nghệ tài chính thiết thực và gần gũi
Không chỉ chị Bích Phương mà mẹ chị là bà Bích Hồng - nay đã hơn 70 tuổi - cũng dễ dàng đi chợ và thanh toán một chạm. Bà vẫn nhớ lần cùng con gái mua sắm tại cửa hàng WIN ở Hà Nội. Tuy chị Bích Phương không cần cầm theo tiền mặt, những mặt hàng thiết yếu đều được mua sắm rồi chỉ cần chạm điện thoại là nhân viên bán hàng đã thông báo: “Hóa đơn của chị đã thanh toán xong. Là hội viên của WIN, hóa đơn được ưu đãi giảm 2%”.
Không chỉ trải nghiệm một chạm để tận hưởng trọn vẹn nhu cầu thiết thực và gần gũi, khách hàng WIN còn nhận được nhiều ưu đãi khi thanh toán một chạm hoặc quét mã QR qua Techcombank Mobile. Với hệ sinh thái tiêu dùng WINLife, khách hàng còn có thể tiết kiệm đến 20% trên các mặt hàng thiết yếu cũng như hoàn thêm 2% không giới hạn.
Với Techcombank Mobile, hội viên của WIN có thể mua hàng không cần tiền mặt, lại nhận nhiều ưu đãi. |
Khách hàng WINLife mở mới tài khoản tại Techcombank còn được tặng thêm 50% - tối đa 100.000 đồng cho giá trị đơn hàng đầu tiên khi thực hiện thanh toán qua ứng dụng Techcombank Mobile với một chạm hoặc quét mã QR.
Nhờ công nghệ tài chính thiết thực cùng những ưu đãi này, đến nay có hơn 10,4 triệu người cài đặt Techcombank Mobile để trở thành hội viên WIN. Ngoài ra, chỉ sau 2 tháng, hệ sinh thái WINLife do Techcombank và Masan khai mở, từ 30 cửa hàng đầu tiên đã phát triển lên tới hơn 120 cửa hàng, trong đó hơn 60 cửa hàng WIN tại Hà Nội và TP.HCM.
Giải mã “hiện tượng WIN”
Trên thực tế, sự bùng nổ của “hiện tượng WIN” với con số hơn 10,4 triệu khách hàng cài đặt Techcombank Mobile được giải mã bởi chính sự hấp dẫn của hệ sinh thái này. Theo đó, sự ra đời của hệ sinh thái cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đã gây chú ý lớn đối với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, nếu như sự chú ý chỉ là ngòi nổ, trải nghiệm thực tế với những lợi ích thiết thực mới là chất keo gắn kết khách hàng.
Chỉ sau 2 tháng, hệ sinh thái WINLife đã phát triển lên 120 cửa hàng. |
Khách hàng đã có trải nghiệm đáng nhớ khi lần đầu mua sắm tại chuỗi cửa hàng WIN: Tiết kiệm đến 20% trên các mặt hàng thiết yếu, hoàn thêm 2% không giới hạn và được tặng thêm 50%, tối đa 100.000 đồng cho giá trị đơn hàng đầu tiên…
Ngoài ra, khách mở tài khoản thanh toán tại Techcombank còn được hưởng lãi suất trên tài khoản tiền gửi thanh toán đạt trần của Ngân hàng Nhà nước là 1%, đồng thời không hạn chế số tiền gửi thanh toán tối thiểu.
Chỉ sau 1 tháng triển khai từ tháng 9, tỷ lệ lũy kế hóa đơn sử dụng dịch vụ thanh toán không tiền mặt qua Techcombank tại các cửa hàng WIN đạt ngưỡng gần 30%, vượt xa tỷ lệ 8% trước thời điểm khai trương. Riêng tại Hà Nội, phương thức thanh toán một chạm trên Techcombank Mobile chiếm 50% hóa đơn tại một số cửa hàng WIN.
Ngoài ra, Techcombank cũng liên tục cải tiến chất lượng cho phương thức thanh toán đặc quyền này khi thời gian hoàn tất mỗi hóa đơn chỉ còn vài giây, qua đó giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.
Cũng nhờ sức hấp dẫn này, trong quý III, Techcombank thu hút thêm hơn 300.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 10,4 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý III lần lượt đạt 205,4 triệu giao dịch (tăng 29,4% so với cùng kỳ năm 2021) và 2,5 triệu tỷ đồng (tăng 30,6% so với cùng kỳ năm 2021).
Techcombank liên tục cải tiến chất lượng cho phương thức thanh toán một chạm tại WIN. |
Với tốc độ phủ sóng lớn, dự kiến trong thời gian tới, Techcombank với hơn 300 chi nhánh tại các khu vực đông dân cư sẽ tích hợp với khoảng hơn 3.200 điểm bán WinMart+ để mang hệ sinh thái WINLife đến người tiêu dùng trên toàn quốc. Tham vọng của hai thương hiệu Techcombank và Masan là WINLife sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của hơn 100 triệu người dân Việt Nam, tích hợp cùng dịch vụ tài chính “tiện hơn tiền mặt, lợi hơn tiền mặt”.